Thứ Năm, 29 tháng 10, 2009

SƠ LƯỢC VỀ KIẾN THỨC - và sự tác động đến mọi mặt đời sống con người của Phong Thủy










Bất động sản, một thứ tài sản bất động của mọi người có tác động, ảnh hưởng đến cuộc sống của con người không riêng gì góc độ kinh tế vật chất, mà bất động sản của con người đôi khi và cũng có thể là thường xuyên ảnh hưởng đến sự sống của con người về góc độ tư tưởng, tư duy, hạnh phúc, sức khoẻ,công danh sự nghiệp, nếu gia chủ thường ngày sinh hoạt ăn ở tại bản địa: bất động sản của mình.


Từ cổ xưa, người Trung Hoa đã có những phương thức tính toán, lựa chọn địa thế, sắp đặt hình thế, sắp đặt phong thuỷ cho bất động sản của họ. Với mục đích phục vụ nhu cầu sức khoẻ, tâm linh, uy thế của bất động sản ( nhất là nơi họ thường xuyên sinh sống ăn ở ), đạt hiệu quả tốt do sự ảnh hưởng của bất động sản đến con người.



Nhà ở, vốn là bất động sản của con người ở mọi thời đại, mà con người luôn luôn phải coi trọng, thận trọng.


Nhà ở là một phần không thể thiếu với sự sống con người, dù người sở hữu bất động sản thuộc vào bất cứ dạng người nào, thì nhà ở vẫn chi phối tới sự sống con người về rất nhiều góc độ.

Một người bất kỳ nào đó đều không thể không có nhu cầu nhà ở. Người có học thức cao, và hiểu biết sâu rộng thâm thuý về lĩnh vực thiết kế, sắp đặt phong thuỷ về xây dựng, trang chí nội ngoại thất, thường là những người thành đạt trong sự nghiệp.


Ảnh hưởng của sự sắp đặt phong thuỷ nhà ở không những tác động đến sức khoẻ con người sống và làm việc tại căn nhà đã được sắp đặt phong thuỷ kỹ lưỡng theo từng tuổi của con người tính toán theo thuật phong thuỷ của Trung Hoa cổ đại, cũng như thuật phong thuỷ của thời hiện đại ngày nay.


( Phong thuỷ ) hai ngôn từ phản ánh về khí và nước mà dân thiết kế xây dựng nói chung, và các bực thầy chuyên khoa phong thuỷ nói riêng. Có giá trị thực tế hữu hiệu đến sự sống con người, nếu người xắp đặt, thiết kế phong thuỷ khéo léo ứng dụng thuật học này phục vụ cuộc sống thuận lợi tốt lành tại những nơi con người thường ăn ở sinh hoạt, hay làm việc.


Phong thuỷ phân ra làm 3 thể loại ảnh hưởng tới sự sống con người:


1 - Ảnh hưởng tới phương khí điện năng từ trường của trái đất, xung hợp với điện năng sinh học của riêng cá nhân từng con người khác nhau, luôn tác động chi phối tới vấn đề sức khoẻ.


2 - Ảnh hưởng tới cảnh quan, gây tác động đến tinh thần và chi giác của bản chất yêu thích, tuỳ theo từng giới tính của từng người.


3 - Ảnh hưởng tới tâm linh. Mà đã ảnh hưởng tới tâm linh con người thì vốn tác động đến rất nhiều góc độ ảnh hưởng tới sự sinh tồn và phát triển của con người. Từ trí tuệ, cho đến sức khoẻ, rồi hình thể, phúc hoạ…v…v…


Thuật phong thuỷ của từng thời đại vốn phát triển theo văn hoá tiến triển, rồi ảnh hưởng địa chất, địa hình, địa khí, thiên khí của từng vùng đất, của từng sắc tộc của con người bản địa.


Thuật thiết lập sắp đặt phong thuỷ của từng thời đại đều khác nhau, dựa trên một quy luật, một công thức tính toán chung theo chiết học phương đông. Trong đó ảnh hưởng nặng nhất là văn hoá ngôn ngữ của nguyên lý biến dịch, trong kinh dịch, mang nguồn gốc xuất phát từ đất nước trung hoa cổ đại.


Cách thiết lập xắp đặt phong thuỷ của thời thượng cổ và thời đại ngày nay khác nhau rất nhiều vì địa thế đất, rồi quan niệm về văn hoá tôn giáo, kiến thức về văn hoá, kiến thức về tâm linh, tác động của sự thay đổi môi trường sinh thái những khu vực lân cận, rồi khí mạch dưới lòng đất, thiên khí trên trời bị ô nhiễm, tỉ lệ thực vật của rừng núi bị khai phá ảnh hưởng tới môi trường động vật sống chung với môi trường của con người cũng tác động đến vấn đề phong thuỷ nhà ở của con người.


Ví dụ:


một vườn hoa có ong bướm ghé thăm, chim muông ca hát tạo cho tư tưởng của con người sảng khoái, cuộc sống tươi vui. Thời nay đã không còn được như thời cổ xưa. Những khu vườn cây trái dù có được mọc lên tạo cảnh quan, nhưng không có nhiều chim muông ong bướm sinh động trong tư tưởng của con người. những phong thuỷ thiết lập vườn tược không còn được nhiều hiệu quả như thời cổ xưa.


Rồi khí mạch, thuỷ mạch dưới lòng đất không còn được phong phú nguyên trạng theo sự tính toán như trước của cổ nhân, do những công trình ngầm, rồi nhà cao tầng có móng quá sâu cũng chặn ngang những thuỷ mạch, khí mạch dưới lòng đất, vốn là những con đường, xa lộ cao tốc lưu thông qua lại của những linh hồn con người ở cõi tâm linh, thường di chuyển dưới lòng đất. ( Bởi vong hồn con người, nếu ban ngày di chuyển trên mặt đất sẽ bị ánh nắng mặt trời làm suy giảm năng lượng điện khí âm tính ). Khiến những cách tính toán của thời cổ xưa về thuật phong thuỷ thiết lập, dựa trên thuyết lý đất sinh khí, đất linh khí, đã bị sai lệc không mấy còn áp dụng được với địa thế thời hiện tại.


Việc linh khí, sinh khí của đất nhà ở bị suy giảm đồng nghĩa với việc tư duy con người 50% được thế giới tâm linh tác động cũng bị suy giảm. Trí tuệ của người ở trên những mảnh đất linh khí tốt, hiện tại đã không còn được bao nhiêu. Nên việc thiết lập phong thuỷ cho nhà ở thời hiện tại, bắt buộc không thể áp dụng khuôn thước những sách cổ lưu truyền, mà phải dựa vào những yếu tố phát triển nâng cấp khoa phong thuỷ với một phương thức mới để thích hợp với hoàn cảnh của thời hiện tại.






Đức Minh


Pháp chủ trung tâm nghiên cứu
Thần Học Phương Đông


http://thanhocphuongdong.com











Không có nhận xét nào: