Thứ Tư, 21 tháng 10, 2009

CON ĐƯỜNG ĐẾN PHÚC THIỆN - TÀI LỘC - VỚI NGƯỜI GỐC VIỆT


Tâm linh đạo Thánh đất Việt được phản ánh bằng những tấm gương bằng da bằng thịt hiện tại đang được hưởng phúc lộc tiền của vật chất, từ tâm linh tôn giáo chính thống của người Việt.

Hiện nay những tấm gương người thờ Thánh, hầu bóng Thánh, được hưởng những may mắn ơn phước trong đường đời, sức khỏe, trí tuệ, cuộc sống lứa đôi, sự nghiệp công danh, vẫn đang hiện hữu hàng ngày. Chúng ta chỉ cần nhìn thẳng vào họ, là sẽ đánh giá sát thực về những phúc lộc, mà họ được hưởng từ tâm linh tôn giáo đem đến như thế nào.





Thường thì những người nghèo nhất trong giới đồng bóng, muốn bắc ghế hầu bóng Thánh tại những thành phố, bao giờ cũng phải tốn từ 5 đến 10 triệu VNĐ. Người có điều kiện hơn thì thường bỏ ra khoảng từ 20 đến 50 triệu VNĐ. đẳng cấp cao hẳn thì từ khoảng 100 triệu VNĐ trở lên.


Không có tiền thì sẽ không thể ngồi chiếu giữa, vỗ gối tung tiền ban phát cho mọi người, để thể hiện sự Thánh thiện, noi theo tấm gương những vị Thánh ban phát của cải tài lộc cho đời.





Thường thì người hầu bóng một năm có 4 chu kỳ hầu Thánh vào những tuần tiết sau : thượng nguyên, tất niên, ra hè, vào hè.


Người nào điều kiện kém, thì một năm cũng cố hầu Thánh cho được một lần. Chứ chẳng ai đã là Thanh Đồng đạo Thánh đất Việt, mà một năm không hầu bóng Thánh được đến một lần. Những người giầu có tiền của thì chẳng cần cứ phải theo tuần tiết gì, Mà thích là họ có thể bắc ghế hầu vui. Có năm hầu Thánh đến cả chục lần.





So sánh những người bình thường với những người là Thanh Đồng, Thì những Thanh đồng bao giờ cũng gặp may mắn đủ đường hơn những người bình thường rất nhiều, bởi các Thanh Đồng luôn được tâm linh của các vị Thánh độ mạng, ban tài, tiếp lộc.





Đạo Thánh của đất Việt độc đáo hơn so với các tôn giáo lớn trên thế giới ở góc độ : tiêu chí - giáo lý - lề luật của đạo Thánh đất Việt luôn coi trọng việc giúp người theo đạo Thánh phát triển kinh tế vật chất. Sự xuất phát tín ngưỡng tôn giáo của người Việt, chính vì là do các vị Thánh giúp dân phát triển dân sinh, ban phát tiền của vật chất cho dân, mà được dân gian suy tôn kính trọng phụng thờ. Và tôn giáo đất Việt hình thành khởi nguồn gốc rễ cũng từ việc này.


( Chỉ cần tìm hiểu sự tích của Vua cha bát Hải Động Đình, vốn là thủy tổ của đạo Thánh, là sẽ tường tận việc này ).





Mỗi ngôi vị Thánh đại diện cho một mẫu người đặc trưng về bản chất, cá tính, căn cơ định mệnh của một chỉ số dạng người trong xã hội phong kiến. Mang rõ bản chất Thánh thiện nhân từ trong cảnh khắc nhiệt của đường đời, số phận. Như những đóa sen mọc giữa bùn đen.





Ngôi vị được dân gian quy tập suy tôn ( áp chót ) cuối cùng về khoảng thời gian chuẩn hóa tôn giáo là Đức Thánh Mẫu liễu Hạnh. ( vào thời vua Lê chúa Trịnh ).


Ngôi Vị này không những có công giúp người dân thoát khỏi khổ nạn, Đem lại phúc lợi của cải cho dân mà còn đại diện cho người phụ nữ đất Việt đấu tranh chống lại cái ác, cái muôn thủa của phong kiến, cái muôn thủa của lẽ phải thuộc về kẻ mạnh. Chống lại vua chúa phong kiến độc đoán bạo ngược. Đòi lại công bằng cho xã hội ở đạo đức con người.


Chính vì vậy mẫu Liễu được dân gian suy tôn cao bực nhất về công đức đối với xã hội, Đứng đầu trong uy quyền của công đồng bốn phủ. Được suy tôn là mẫu nghi thiên hạ, song hành với đức đại vương Trần Hưng Đạo, được suy tôn là Quốc Phụ ( là cha của dân Việt ).





( tháng tám tiệc cha - tháng ba tiệc mẹ )





Tiệc của mẫu liễu vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch hàng năm.


Tiệc của Đức Đại Vương Trần Hưng Đạo vào 20 tháng 8 âm lịch hàng năm, trùng với tiệc vua cha Ngọc Hoàng Thượng Đế.





Ngoài lợi ích hữu dụng của việc tế lễ hầu bóng Thánh đất Việt ở góc độ phát phúc phát tài cho người theo đạo, thì góc độ giải quyết căn cơ giới tính bất lợi cho con người, vốn hữu dụng độc nhất vô nhị trên thế giới. Giúp những người bán nam bán nữ khốn khổ vì giới tính, có cơ hội giải tỏa nỗi bức bách khổ sở vì không thỏa mãn được về hạnh phúc nam nữ, gia đình, như những người bình thường trong xã hội, nhờ sức mạnh tâm linh tôn giáo đạo Thánh đất Việt.





Chính vì sự thiếu hiểu biết của những người làm thầy ( Đồng Thầy - Pháp sư của đạo Thánh đất Việt ), Đôi khi do cả những thứ đạo đức bất Thánh thiện của............ Mà góc độ hữu ích đáng quý của đạo Thánh này bị vùi lấp một cách lố bịch. Bị biến thái. Đưa đạo Thánh đất Việt đến cảnh phát triển bùng phát theo hướng bất Thánh thiện với một tốc độ đáng sợ.


Biến đạo Thánh đất Việt thành một thứ đạo phật một quỷ mười, tà nhiều hơn chính. Sinh ra vô số những thứ Thanh Đồng kiểu đồng điêu bóng gian, đồng lưu manh bóng lừa bịp...v...v...


Làm mất đi sự uy linh thiện lành của đạo Thánh.





Nếu chúng ta những người Việt được thừa hưởng nền văn hóa tâm linh tôn giáo thiện lành hữu ích này, mà biết bảo tồn, quy chuẩn, và phát triển tôn giáo của cha ông tiên tổ lưu truyền, theo hướng thiện lành, tạo phúc cho đời.


Thì Đạo Thánh sẽ là niềm tự hào của dân tộc Việt, về sự thừa hưởng di sản văn hóa quý báu của nhân loại. Sẽ giúp người Việt ngửng cao đầu trước bạn bè trên thế giới. Khi chúng ta ứng dụng được sức mạnh tâm linh của đạo Thánh đất Việt, để cứu giúp những người đang khổ nạn khắp địa cầu, khổ vì những căn cơ số mệnh rơi vào cảnh giới tính bị bán nam bán nữ, thoát khỏi cảnh khổ.


Mà hiện tại chưa một nền văn hóa tâm linh nào trên thế giới có thể giải quyết được triệt để về vấn đề này như đạo Thánh của dân tộc Việt.





Việc khăn chầu áo ngự bắc ghế hầu Thánh là một nghi lễ cung thỉnh Bóng Thánh về ngự đồng, nhập vào thân xác người thực hiện nghi lễ, để phù độ cho thân chủ tín ngưỡng hầu Thánh. Nhưng Thánh Thần có hiển linh hay không thì với nghi lễ này, người hầu bóng không thể cảm nhận rõ về sự dáng đồng nhập xác được như phép hầu âm mà các pháp sư theo dòng nhà Trần vẫn sử dụng để tiếp âm, ( tiếp cận với Thánh Thần một cách sát Thực ).





Đồng bóng đạo Thánh đất Việt phân ra hai nghành rõ rệt :





- 1 là đồng nhà trần.


- 2 đồng bốn phủ.





Đồng nhà Trần từ trước đến nay tiếp âm rất nặng, thường là đồng mê. Còn về đồng bốn phủ, thì hầu hết là đồng tỉnh và vui nhộn nhẹ nhàng.


Nhưng đổi lại việc hầu âm của những Thanh Đồng Trần Triều, lại không hề tốn kém về vật chất, và không náo nhiệt phô trương, bởi việc hầu Thánh trong trạng Thái tương tự như Thiền định của nhà Phật.





Nên Thanh Đồng nhà Trần bao giờ cũng thường là những người làm việc âm, trở thành những thầy pháp giỏi.





Đức Minh

Trung tâm nghiên cứu
Thần Học Phương Đông

http://thanhocphuongdong.com

Không có nhận xét nào: