Thứ Tư, 21 tháng 10, 2009

GIÁC NGỘ GIÁO LÝ THÁNH THIỆN CỦA TÔN GIÁO CHÍNH THỐNG ĐẤT VIỆT


Đạo Thánh xuất phát từ nhu cầu tâm linh của người Việt, và từ những tấm gương bằng da bằng thịt, sống và làm việc mẫu mực về tư tưởng, lẽ sống, đạo lý Thánh thiện, Người việt đã suy tôn và thiết lập tôn giáo chính thống của đất Việt.
Người Việt đã dậy nhau, giáo dục và quy chuẩn đạo đức làm người bằng hình thức suy tôn kính trọng, noi theo một số tấm gương Thánh thiện, ăn ở sinh sống một cách cao cả, thiện lành phúc đức, đem lại lợi ích thực tế đến đời sống văn hóa, sự sống dân sinh, quyền lợi mọi mặt của người Việt.
Đức Vua cha Bát Hải Động Đình là thủy tổ của đạo Thánh Đất Việt, Ông là tấm gương mẫu mực về sự cao cả Thánh thiện. Chăm họ hưởng ơn phước của ông ban tặng cho sự sống dân sinh, cùng văn hóa, mà suy tôn ông. Và sự suy tôn này khởi đầu cho đạo thờ Thánh của người Việt.
( Dựa theo thần phả tại ngôi đền Đồng bằng, Thờ Vua cha Bát Hải tại tỉnh Thái Bình ).
Những người Theo đạo tôn thờ các vị Thánh của tôn giáo chính thống đất Việt, ai cũng học theo tấm gương Thánh thiện của vua cha Bát Hải, và lấy tư tưởng Thánh thiện phúc lành của ngài làm giáo lý của đạo Thánh để noi theo.
Theo sử tích của vua cha Bát Hải do thần phả lưu truyền, đã được sở văn hóa của tỉnh Thái Bình công nhận. Vua cha bát hải chỉ là một vị tướng Thời hùng Vương, sau khi lập công được vua ban tặng đất phong và của cải, ông đã đem tiền của đó chia đều cho người dân nghèo nơi đất phong của ông, cũng là nơi trước đây ông từng huấn luyện thao lược thủy quân.
Ông đã biến vùng đất ngập nước không thể cầy cấy này trở thành ruộng vườn và phân chia cho dân, lãnh đạo người dân trồng cấy sinh nhai, lập ấp. chỉ dạy người dân sinh sống văn hóa, học tập và phát triển kinh tế, biến một vùng đất ngập nước trở thành một vùng đất giầu có ấm no. Khiến chăm họ được hưởng ơn phước suy tôn ông là vua cha Bát Hải.
Nơi ông lập phủ lãnh đạo nhân dân, cũng là nơi ông ở. Sau khi ông tạ thế quy tiên, người dân đã lập Thành đền thờ, và lấy tên là ngôi đền Đồng Bằng, hiện vẫn lưu truyền việc thờ phụng để tỏ lòng tôn kính của nhân dân đến ngày nay.
Việc suy tôn, thờ phụng, Noi gương đức Thánh, Vua cha Bát Hải Động Đình, đã khởi đầu cho việc thiết lập nền văn hóa quy tập, tâm linh của đạo Thánh lưu truyền đến ngày nay bằng hình thức tôn giáo.
Chính vì Đạo Thánh của Đất Việt là nền Văn hóa Dân Gian quy tập, chứ không Phải do riêng một ai sáng lập lên. Nên Đức Minh lấy tư cách là một người Việt, là một môn đồ, một tông đồ của đạo Thánh đất Việt để quy tập, quy chuẩn giáo lý, quy chuẩn giáo pháp của đạo Thánh đất Việt, qua một thời gian dài học tập tu luyện giác ngộ giáo lý đạo pháp của nhà Thánh, bằng lối mòn báo ứng mà nhà Thánh đã bao đời sử dụng làm công cụ để giáo hóa đức tin của nhân gian.
Trước đây sự giáo hóa đức tin, giáo hóa đạo đức con người theo đạo Thánh, Thờ Thánh, hầu bóng Thánh, đều bằng tâm linh báo ứng.
( tạo phúc thì hưởng phúc - ác giả thì ác báo )
Khiến những người theo đạo, những người có căn cơ định mệnh, cơ duyên với Thánh rất sợ và tuân thủ sự Thánh thiện. Nhưng đến Thời nay, thời mạt pháp, thời mà văn hóa và khoa học nhân loại phát triển tới tột bực, khiến văn hóa tâm linh tôn giáo khởi phát trên hai ngàn năm về trước không còn đáp ứng đủ những nhu cầu cần thiết để thuyết phục lòng người hướng thiện, hướng theo sự Thánh thiện cao cả tốt lành. Mới sinh ra cảnh những nghi lễ phương thức phát triển tôn giáo thiện lành bị biến tướng, trở thành công cụ của ma quỷ ở cõi âm mượn lối mòn tôn giáo để tắc quái phá đạo hại đời, chuốc họa cho nhân gian đất Việt.
Tất cả những ngôi vị Thánh được nhân gian đất Việt quy tập đến ngày nay trong hệ thống quyền lực của đạo Thánh, Mỗi ngôi mỗi vị đều đại diện cho một góc độ Thánh thiện trong cảnh đời ác nghiệt. Mỗi vị Thánh vốn là một tấm gương tiêu biểu, như một đóa sen mọc giữa bùn đen của bể khổ trần gian. Hợp những đóa sen tiêu biểu về đạo đức đó lại, thì đạo Thánh là một tôn giáo dẫn đường chỉ lối, giải cứu cho người trần gian đất Việt thoát khỏi biển mê của tư tưởng con người. Thoát khỏi cảnh khổ do chính những bản chất ngu ác, bất Thánh thiện của con người phát sinh những đọa khổ. Tiến lên một xã hội cao đẹp, trong lành, Thánh thiện.
Hình thức thờ Thánh, hầu bóng Thánh của nhân gian lưu truyền từ thượng cổ đến nay vốn là hình thức giúp người trần gian thỏa nguyện nhừ tâm linh của những vị Thánh, từ những linh hồn là hình bóng của Thánh. Thì đến ngày nay lại trở Thành công cụ của những linh hồn ma quỷ tắc quái hành người, bức bắt dẫn dụ con người phải hầu hạ dạ vâng trước những hồn ma sưng danh bóng Thánh, làm những việc gây hại cho đạo gây họa cho đời. Khiến xã hội nhân gian đạo đức xuy đồi, phát sinh đầy dẫy những tệ nạn .
Những thứ tư tưởng kiểu người cha làm việc xấu gây tội ác, thì kẻ làm con cũng phải ca tụng mới là người có hiếu. Chứ không được phép khuyên răn, ngăn chặn, phản đối. Thì xã hội sẽ không bao giờ có thể phát triển theo hướng thiện, Đạo Thánh sẽ bị diệt vong.
Những tư tưởng bất Thánh thiện, đối lập với sự giáo hóa của đạo Thánh đất việt cần phải bị lên án, bị tảy chay. Những người và những thứ Thanh Đồng kiểu buôn ma túy, kiểu làm tú bà, kiểu điêu gian sảo trá lừa bịp, bửn tính, ích kỷ.......................cần được đánh giá đúng mực để phân biệt đâu là đồng Thánh bóng thiện, đâu là đồng ma bóng quỷ. Để những việc đưa người ra làm thân xác hầu bóng Thánh thực sự mang lại hữu ích, mang lại sự tốt lành cho đương sự cũng như gia đình và xã hội.
Giờ Phút này nếu người Việt không có sự quán triệt tư tưởng cải tổ tôn giáo một cách mạnh mẽ, thì sẽ không bao giờ có thể loại bỏ được những thứ đồng ma bóng quỷ tác quái phá đạo hại đời ra khỏi tôn giáo Thánh đạo. Mà đạo Thánh sẽ thực sự biến Thành ác đạo không thể cứu vãn.
Đức Minh

Pháp chủ trung tâm Nghiên cứu
Thần Học Phương Đông
http://thanhocphuongdong.com

Không có nhận xét nào: