Thứ Tư, 21 tháng 10, 2009

BÀI TẬP DƯỠNG SINH HỆ HÔ HẤP

BÀI TẬP DƯỠNG SINH HỆ HÔ HẤP
Chữa những bệnh viêm nhiễm
hệ hô hấp mãn tính:
Viêm họng - Viêm Phổi - Viêm phế quản

Thông thì bất thống, đó là nguyên lý đơn giản và dễ hiểu theo quan niệm về tuần hoàn khí huyết trên cơ thể con người.

Những nơi khí huyết kém hoặc không lưu thông, lâu ngày sinh ra viêm nhiễm mãn tính ở những cơ quan bộ vị như hệ hô hấp của cơ địa con người. Với y học hiện tại, những bệnh viêm nhiễm hệ hô hấp, theo tây y thì thường là sử dụng những loại thuốc kháng sinh để diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm. Nhưng những bệnh mãn tính về hệ hô hấp là tình trạng khí huyết nơi vùng bệnh đó không lưu thông. thuốc kháng sinh không vào tới vùng bệnh của cơ địa con người để diệt vi khuẩn. hặc có vào tới vùng bệnh nhờ tác đọng của những loại thuốc kháng viêm thì hiệu quả cũng không được cao. Và khi dứt thuốc thì bệnh lại tái trở lại ngay tức khắc nên mới sinh ra thứ bệnh mãn tính. Việc khí huyết kém hoặc không tuần hoàn lưu thông trên cơ thể con người theo quan niệm về đông y là do âm dương trên cơ thể mất cân bằng, khiến hệ thần kinh chỉ đạo cơ năng làm việc sai lệch mất bình thường, mới dẫn đến việc khí huyết ở một cơ quan nào đó trên cơ địa con người bị ứ trệ bế tắc. Nguyên nhân dẫn đến những bệnh mãn tính ở hệ hô hấp cơ địa con người từ sự chỉ đạo cơ năng của hệ thần kinh sai lệc, một phần chính là do sóng điện từ trường từ vũ trụ tác động đến hệ thần kinh chỉ đạo cơ năng cơ địa con người khiến hệ thần kinh đó kém hoạt động kích thích tuần hoàn khí huyết. Trong lý thuyết của nghành dưỡng sinh chữa bệnh cổ truyền thì nguyên lý như sau: Tâm dẫn thần, thần dẫn khí, khí giắt huyết. Và theo nguyên ý chỉ đạo cơ năng trên cơ địa con người theo y học cổ truyền Phương đông, thì toàn bộ hệ thần kinh trên cơ thể con người chịu sự chỉ đạo của trung ương não. Mà âm dương trên cơ địa người đàn ông thì chịu sự chi phối của tâm thận.

( Người đàn ông thận làm chủ, người đàn bà huyết làm chủ )

Bài tập Đức Minh đưa ra đây không có tác dụng cân bằng cái gốc của âm dương trên cơ địa con người, không có tác dụng cân bằng âm dương của tâm thận, bởi tâm thận chụi sự hi phối của tâm thần con người. Bài tập này chỉ có tác dụng trực tiếp đén tuần hoàn khí huyết ở hệ hô hấp con người. giúp người bệnh bị mãn tính ở hệ hô hấp chữa trị khỏi hoàn toàn được căn bệnh nhờ khí huyết ở vùng bệnh được lưu thông. Thuốc kháng sinh do uống hay tiêm theo đường máu vào tới vùng bệnh tiêu diệt được toàn bộ vi khuẩn mà bình thuờng người không luyện tập phương pháp này không thể chữa khỏi dứt điểm được căn bệnh viêm nhiễm hệ hô hấp mãn tính.

PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN

Để tập luyện phương pháp này, người tập phải biết thiền định, phải vô thức khi tập hiệu quả mới cao. Để vô thức được một cách nhanh nhất, người tập phải dứt bỏ, xua đuổi mọi dòng tư tưởng một cách cương quyết như xua điổi kẻ thù. Khi người tập vô thức được thì sẽ thấy đầu mình rỗng không, tất cả mọi thứ xung quanh xảy ra ta vẫn có thể thận thức được nhưng không lưu dữ trú tâm vào những việc đó. Mà tư tưởng luôn ở trạng thái rỗng không. Sau khi vô thức thì người tập hít thật sâu vào lồng ngực và nén khí đó lại, phân ra một nửa thở ra ngoài đằng mũi một cách nhẹ nhàng từ từ, nửa còn lại thì dùng hệ tư tưởng dẫn dắt khí đó thở ra qua hệ tế bào mô nang phổi, rồi thẩm thấu ra ngoài cơ thể qua lồng ngực và sau lưu, qua cổ, và cả phần gáy lẫn phía trước yết hầu. Khi hít vào và nén khí lại thì ngửa cổ ra đằng sau để phần họng dãn ra. Và khi ngửa cổ ra như vậy thì người tập dừng hệ tư tưởng dắt khí chạy ngược lên phần họng toả đều ra tứ phía đẩy khí đó ra ngoài. Tư thế ngồi tập thì không bó buộc, nhưng tốt nhất là ngồi bán kiết già, bởi ngồi tư thế đó thì thích hợp cho luyện tập. Mỗi lần tập thì hít thở khoảng ba đến năm lần, và dần dần người tập thở ra đằng mũi ít đi và thở ra bằng hệ tế bào nhiều lên. Và tầng cuối cùng của pháp tu luyện này là, hít vào bằng mũi, và thở ra hoàn toàn bằng hệ tế bào.

Mỗi lần hít vào thở ra như vậy, người tập hơi mệt, cần phải thở điều hoà một lúc rồi mới tập tiếp.

Mỗi buổi tập hít vào thở ra khoảng từ ba đến năm lần, và nếu có thể nhiều hơn thì phụ thuộc theo khả năng thể lực của từng người. Khi người tu luyện thành công bài tập này, thì những bệnh về hệ hô hấp sẽ hoàn toàn triệt tiêu. Không thể tái trở lại, nếu tu luyện tập đều hàng ngày. người mắc những bệnh viêm nhiễm hệ hô hấp mãn tính sẽ chữa khỏi oàn toàn bằng bài tập này kể cả không sử sụng thêm thuốc kháng sinh, nhưng nếu kết hợp sử dụng thêm thuốc kháng sinh thì bệnh sẽ nhanh khỏi hơn.


Đức Minh

Pháp chủ trung tâm nghiên cứu
Thần Học Phương Đông


http://thanhocphuongdong.com

Không có nhận xét nào: