Thứ Tư, 21 tháng 10, 2009

ĐẠO THÁNH ĐẤT VIỆT LÀ MỘT TÔN GIÁO ĐỘC LẬP - Hiệu quả độc nhất vô nhị về phát triển kinh tế, và phục chế giới tính

Từ xưa đến nay đạo Thánh đất Việt tồn tại và phát triển song hành cùng với bề dầy lịch sử của nước Việt do dân gian quy tập.

Đạo Thánh giáo dục con người sống và làm việc noi theo những tấm gương mẫu mực đại diện bằng một số ngôi vị được nhân gian kính trọng khâm phục, về bản chất đạo đức, đại diện cho những mẫu người mang tính cách và căn cơ cao đẹp, gánh nặng trọng trách với đạo và đời. đặc trưng cho hệ thống quyền lực trong thế giới tâm linh con người đất Việt, theo giáo lý của đạo Thánh.

Đạo Thánh giáo dục con người bằng sức mạnh quyền lực của cõi tâm linh đất Việt, theo giáo lý, chiết lý, đạo lý về tư tưởngThánh thiện.

Từ việc giáo dục tư tưởng con người Thánh thiện, đạo Thánh đã chi phối đến sự sống của con người về mọi mặt, bằng sự báo ứng, linh ứng từ tâm linh Thánh đạo đến tinh thần và thể xác con người, đã tồn tại và phát triển từ thời vua Hùng đến ngày nay. ( Căn cứ theo di tích lịch sử đền vua cha Bát Hải, tại tỉnh Thái Bình ).

Giáo lý, chiết lý, Đạo lý về sự Thánh thiện trong tư tưởng cá nhân từng con người dẫn đến hành động, để rồi những con người đó hưởng kết quả do những hành động việc làm báo ứng. luôn nằm trong tầm kiểm soát của cán cân tâm linh đạo Thánh đất Việt, chủ quản linh ứng tới sự sống con người những phúc hoạ, May dủi, cơ duyên, nghiệp báo, ứng nghiệm vào bất cứ một ai là người Việt. Hay vì một duyên phận nào đó từ gốc Việt mà ảnh hưởng chi phối đến họ bằng sức mạnh tâm linh của đạo Thánh.

Đạo Thánh tôn thờ hệ thống quyền lực của tâm linh người Việt nói riêng và nhân loại nói chung, trong lãnh địa của tôn giáo đất Việt.

Chuẩn Mực là những ngôi vị Thánh được nhân gian quy tập và xây dựng, quy chuẩn đạo đức, làm thần tượng cao đẹp của của con người theo hình mẫu của những ngôi vị Thánh được trăm họ suy tôn phụng thờ từ sưa đến nay. Và nhờ vào tâm linh của những vị Thánh là hình mẫu chuẩn mựcvề đạo đức con người đó, đã phát sinh, phát triển đạo giáo, bằng sự đồng dạng bóng hình của những vị Thánh trong đạo, được nhân rộng ra bằng tâm linh bóng thánh ở môi trường tâm linh trăm họ đất Việt.

Chú thích:

( linh hồn của vị thánh trong đạo thì chỉ có một, nhưng linh hồn hình bóng trùng lập với vị Thánh đó ở tâm linh trăm họ thì nhiều vô số kể, theo suốt lịch sử phát triển tồn tại của đạo ). Và những người hầu bóng Thánh thực tế là hầu những linh hồn hình bóng của vị Thánh có cơ duyên dính díu tới người trần gian theo hệ gia tộc, hay tương tự mà thôi. chứ không phải là được hầu trực tiếp linh hồn của vị Thánh mà nhân gian tôn kính.

Việc hầu bóng Thánh là văn hoá tâm linh cổ truyền của đất Việt, là hình thức người trần gian sử dụng nghi lễ để chiêu dụ thỉnh mời linh hồn của những người đã khuất mang tư tưởng và bản chất Thánh thiện đồng dạng bóng hình với những vị Thánh được trăm họ suy tôn, trợ giúp, phù độ người trần gian có căn cơ số phận hầu bóng Thánh để trước là độ thân, sau là giúp đời cứu người bằng tâm linh của Thánh đạo theo giáo lý, chiết lý, đạo lý Thánh thiện. Giúp những cá nhân, gia đình và xã hội nhân gian được hưởng sự cao đẹp phúc thiện tốt lành của tư tưởng đạo đức thánh thiện.

( là giáo pháp của đạo Thánh: văn hoá chính Thống của đất Việt ).

Những người có tâm tính bất ổn, gây hoạ hại cho chính mình và xã hội, thường cầu cúng và hầu bóng Thánh để nhờ vào tâm linh đạo Thánh mà tâm tính bình ổn tốt đẹp hơn, tránh được những hoạ hại, nghinh đón được những phúc lành từ tâm linh của đạo Thánh ban phát, do chăm cầu cúng lễ bái, mà đượcThánh giúp cho đời được toại ý sởcầu.

Đạo Thánh đất Việt xuất phát từ nhu cầu tâm linh của con người bản địa. Là nền văn hoá chính thống do người việt sáng lập và quy tập từ cổ sưa lưu truyền đến ngày nay.

Đạo Thánh đất Việt cũng có giáo lý giáo Pháp như những tôn giáo lớn khác trên thế giới như đạo Phật và đạo Thiên chúa. Nhưng cái khác là ở chỗ, Đạo Thánh không giáo hoá bằng văn tự, mà phát dương giáo lý, chiết lý, đạo lý Thánh thiện bằng sự báo ứng từ tâm linh của Thánh đạo đến con người nhân gian.

Đạo Thánh sử dụng sự báo ứng từ tâm linh con người đến người trần gian để giáo dục, dẫn giắt con người đến tư tưởng Thánh thiện theo đúng giáo pháp của đạo, một cách đơn giản và dễ hiểu bẳng hình thức học tập noi gương.

Những môn đồ của đạo Thánh đã được tâm linh của Thánh đạo giáo hoá bằng hình thức báo ứng, thường không bao giờ có thể sao nhãng lãng quên đạo lý thánh thiện trong tư tưởng con người, bởi sự báo ứng, linh ứng nhiệm mầu của đạo:

( làm phúc thì hưởng phúc, ác giả thì ác báo ).

Bất cứ một ai mà thừa hưởng tâm linh của đạo Thánh mà mang tư tưởng bất Thánh thiện, thì ắt sẽ gặp báo ứng hoạ hại tức thì không thể tránh được trước cán cân công lý từ tâm linh đạo Thánh. Khiến trăm họ nhân gian đất Việt khiếp sợ thứ quyền lực tâm linh là cán cân công lý của đạo Thánh này, báo ứng đến con người nhân gian cũng như những linh hồn ở cõi âm.

Những người thừa hưởng tâm linh của đạo Thánh ai cũng hiểu cần phải sống và làm việc Thánh thiện ra sao học theo những tấm gương bựcThánh được trăm họ suy tôn. Nếu không muốn khốn khổ vì bị báo ứng, trả giá, vì đi ngược giáo lý Thánh thiện của tâm linh tôn giáo đất Việt.

Từ trước đến nay bất cứ một ai là người Việt khi nói đến đạo Thánh, đều ngầm hiểu về bản chất tâm linh tôn giáo Thánh thiện. Nhưng để phân tích lý giải về giáo lý, chiết lý, đạo lý Thánh thiện của đạo Thánh, thì không mấy ai muốn đưa ra để chứng minh, thuyết phục đại chúng.

Nay Đức Minh phân tích đưa ra chiết lý, đạo lý, giáo lý của đạo Thánh, chẳng qua chỉ là để chứng minh trước trăm họ rằng: người Việt hoàn toàn có tôn giáo độc lập, chứ không phải đạo Thánh chỉ được đánh giá ở mức là tập tục và nghi lễ thờ cúng, ca múa diễn Sướng tâm linh mà thôi.

Bất cứ một ai là người Việt, hướng về tâm linh cổ truyền Thánh thiện này bằng một hình thức nào đó, đều được hưởng những linh ứng hữu hiệu thiện lành, báo ứng tâm linh phúc thiện từ tiên tổ giống nòi.


Đức Minh

Pháp chủ trung tâm nghiên cứu
Thần Học Phương Đông

http://thanhocphuongdong.com

Không có nhận xét nào: