Chủ Nhật, 7 tháng 3, 2010

CƠ HỘI NGÀN NĂM CÓ MỘT VỚI NGƯỜI VIỆT - 1 , 2 ( hướng dẫn viên du lịch lịch tham khảo )

thanhocphuongdong.com » XÃ LUẬN - TÂM LINH



CƠ HỘI NGÀN NĂM CÓ MỘT VỚI NGƯỜI VIỆT - 1 , 2 ( hướng dẫn viên du lịch lịch tham khảo )

17.01.2010 22:07


Kính thưa các Vị lãnh đạo của đất Việt đương thời.

Kính thưa các nhà khoa học, sử học, các nhà nghiên cứu bảo tồn và phát triển nền văn hóa quy tập, ( văn hóa tôn giáo ) của đất Việt đang ở khắp mọi nơi trên địa cầu.

Đức Minh xin mạn phép cầm đèn chạy trước....................vì cơ hội để chứng minh về đạo Thánh, tôn giáo chính thống của đất việt đã đến với chúng ta trước cộng đồng thế giới. Người việt hiện giờ đã có cơ hội để ngửng cao đầu tự hào về truyền thống văn hóa tôn giáo của dân tộc, giống nòi bất diệt.


Cơ hội của sự kiện kỷ niệm một ngàn năm Thăng Long đất Việt này, là một cơ hội có một không hai đối với người Việt. Để giới thiệu với bạn bè thế giới về nền văn hóa chính thống của dân tộc có lịch sử từ thời Vua Hùng dựng nước.

Một nền văn hóa tâm linh ( tôn giáo ) vô cùng hữu ích đến cuộc sống dân sinh và sức khỏe của chăm họ đất Việt. Hơn nữa nền văn hóa độc đáo độc nhất vô nhị trên thế giới này của người Việt, còn mang một sức mạnh tâm linh bất diệt qua chiều dài lịch sử hào hùng nghiệt ngã mà vẫn tồn tại và phát triển một cách khó hình dung nổi, trước sự đồng hóa dân tộc của giặc tàu đến cả ngàn năm. ( sát phu hiếp phụ ) để tiêu diệt giống nòi người Việt.

Nhưng nhờ vào sức mạnh tâm linh của đất mẹ Việt Nam, nhờ vào nòi giống bất diệt của người việt gửi gắm di truyền từ phía người vợ ( người mẹ Việt ), mà đến ngày ngay chúng ta vẫn được thừa hưởng tâm linh truyền thống Thánh thiện của người Việt, nhờ sự tồn tại và phát triển của đạo Thánh đất Việt.

Mặc dù thời thế theo lịch sử từng giai đoạn thời gian tiến triển của đất Việt, đã làm nhu cầu và trách nhiệm của tôn giáo trong xã hội đất Việt phát sinh rất nhiều sự ngoại lai. Tạo ra nhiều cảnh nửa đời nửa đạo cho những gia đình, tạo ra rất nhiều những dạng người sống bất hợp cách với giới tính, và nhân tính Thánh thiện của dân tộc Việt.

Nhưng đến nay dựa vào thời cơ ngàn năm có một : ( dịp kỷ niệm một ngàn năm Thăng Long này ), Người Việt đã có cơ hội để khẳng định về đạo Đức tôn giáo chính thống của dân tộc mình trước cộng đồng thế giới, bằng việc chứng minh diễn giải về tôn giáo Thánh đạo đất Việt. Một đạo được phát sinh do dân gian ( nhân dân ) tôn thờ và quy tập, kéo dài gần hai ngàn năm mới hoàn thiện, tinh vi, thực dụng như ngày nay.

Đạo Thánh của đất Việt là một đạo lấy sự báo ứng tâm linh để giáo hóa con người không sai với giáo lý Thánh thiện. Và trong giáo lý Thánh thiện bao chùm đạo, thì mỗi ngôi vị Thánh được dân gian quy tập lại đại diện cho một hệ người mang bản chất đạo đức Thánh Thiện riêng theo cương vị chỗ đứng của từng ngôi vị đó trong xã hội và tâm linh con người.

Người Theo đạo Thánh đất Việt từ thượng cổ lưu truyền đến nay, ai cũng được tâm linh của đạo Thánh giúp cho được toại ý sở cầu. Những người làm thầy của Thánh đạo mà có tâm có đức thì thường sẽ luôn được tâm Linh Thánh đạo ban cho những khả năng kỳ diệu về tuyên đoán hay chữa bệnh cứu người...v...v...

Hiện nay đạo Thánh đất việt chưa được quy chuẩn nên phát sinh nhiều những đồng thầy tự phát, vì thiếu kiến thức cơ sở văn hóa của đạo Thánh mà bóp méo tư tưởng Thánh thiện, bôi nhọ tôn giáo khi đảm nhận sứ mệnh trời ban.

Họ đã làm cho đạo đức con người, gia đình và xã hội người Việt hiện tại hướng thiện thì ít, mà hướng ác thì nhiều, về cả mặt tâm linh lẫn đạo đức nhân tính con người.

Video Đức Minh đưa lên cảnh mấy cô gái đánh chửi nhau, là bằng chứng về sự mục nát biến thái đạo đức văn hóa truyền thống Thánh thiện của người việt hiện tại.

Là bằng chứng về tác hại của sự bóp méo tôn giáo Thánh thiện cái kiểu dậy đời : ca tụng sự tranh đấu của mẫu liễu hạnh đã chống lại vua chúa trần gian, ( là hình tượng phụ nữ gớm gê được suy tôn để giáo đời ) chứ lại không tôn thờ nét đẹp và đạo đức thanh cao Thánh thiện của người phụ nữ Việt từ tấm gương của mẫu, ( chăm lo thương yêu chồng con ngay cả khi đã tạ thế về trời ).







07 - 03 - 2010
Đức Minh - tái bút


VIẾT TẶNG NHỮNG HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH


Chào các bạn đang mang sứ mệnh giới thiệu với bạn bè trên thế giới về non sông - văn hóa, của đất Việt.

Đức Minh được ơn trời khai minh khai sáng, ban cho sứ mệnh tu luyện học hỏi, nghiên cứu thành công về nền văn hóa tâm linh của đất Việt. Trọng tâm nhất là Đạo Thánh. ( Nền văn hóa dân gian suy tôn và quy tập ).

Đáng nhẽ những kiến thức về tâm linh Đạo Thánh của đất Việt mà bao công nghiên cứu, tìm tòi, giác ngộ, đầy gian khổ vất vả, Đức Minh chưa đưa ra trong thời điểm này.

Nhưng vì đã quá gần ngày lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long của đất Việt, nên Đức Minh không muốn bỏ qua cơ hội ngàn năm có một này, để người Việt có cơ hội giới thiệu với thế giới về nền văn hóa độc nhất vô nhị có một không hai trên thế giới của người Việt.

Vì sợ các bạn làm công việc hướng dẫn viên không đủ thời gian chuẩn bị kiến thức để phiên dịch, và thể hiện hết tận tường ý nghĩa của những ngôn từ cú pháp về tôn giáo tâm linh trước ngoại ngữ của các nước. Nên Đức Minh Xin đưa ra những dẫn giắt giúp các bạn làm tròn sứ mệnh của những hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu về nền văn hóa tâm linh tôn giáo của Người Việt qua những đền Thờ, di tích lịch sử, nằm trên đất Việt . Nơi sơn thủy hữu tình, danh thắng đầy thơ mộng yêu chiều, ôm ấp tình người của thế giới tâm linh giống nòi người Việt.

Người Việt từ cổ xưa đã có tôn giáo ( từ thời các Vua Hùng ), Và tôn giáo của người Việt khác hẳn với đại đa số những tôn giáo lớn nhỏ trên thế giới ở chỗ. Do dân gian suy tôn quy tập, chứ không phải do riêng cá nhân một ai sáng lập ra.

Đạo Thánh ( tôn giáo chính thống của đất Việt ), không thờ một ngôi vị con người nào đó. Mà thờ những ngôi vị mang bản chất đạo đức của trời - đất, và những mẫu người Thánh thiện, dựa trên truyền thuyết của dân gian xây đắp qua những sự kiện của một số nhân vật được coi là người trời dáng thế.

Chính Vì vậy đạo Thánh của người Việt không thờ tên tuổi của một người trần phàm nào. Mà chỉ thờ pháp hiệu, hiệu diệu, ( tên hiệu ) mang bản chất của chức năng - cương vị - hiệu đức của các vị Thánh do dân gian suy tôn, thiết lập, xây dựng nhân vật đại diện cho từng thể loại định dạng mẫu mực, tiêu chuẩn Thánh thiện của con người suy tôn là Thánh. Chứ không phải tôn thờ một ai là người phàm.

kể cả các vị Thánh của nhà Trần trong đạo Thánh. Có công đánh giặc ngoại xâm, tên tuổi rõ ràng được biên chép trong lịch sử, nhưng cũng không ai được thờ bằng tên của tục của một con người, mà dân gian chỉ tôn thờ đạo đức của hiệu diệu ( pháp hiệu ).

Có nghĩa là chăm họ người Việt chỉ tôn thờ đạo đức mà con người suy tôn về đạo lý, tiêu chí, lẽ sống. Chứ không tôn thờ tên tuổi cá nhân của một ai.


Ví Dụ :

Đức Thánh : Trần Hưng Đạo Đại Vương.

tên Tục của ông là : Trần Quốc Tuấn.

Nhưng chăm học không tôn thờ thân xác con người trần tục của ông. Mà tôn thờ đạo đức, lẽ sống ( lý tưởng ) của ngôi vị : Đức Thánh Trần Hưng Đạo.

Theo sự ít học của Đức Minh tạm dịch giải về ý nghĩa tên của Đức Đại Vương cho dễ hiểu là :

- Chữ trần được coi là họ ( tên của dòng họ ).
- Hưng là sự Thành công, phát triển, tốt lành.
- Đạo là con đường phát triển ( tiến lên ) sự cao quý thiêng liêng.
- Đại Vương là đức Vua của non sông đất Nước.

Tất cả những ngôi vị trong đạo Thánh của đất Việt tạm sơ lược trong 72 ngôi chính, phản ánh lên mọi tầng lớp từ vua chúa quan lại cho đến những cô cậu trong chính quyền ( sức Mạnh uy quyền ) của thế giới tâm linh người Việt. Do dân gian suy tôn, xây đắp các ngôi vị Thánh, theo dọc chiều dài lịch sử từ thời vua Hùng Vương cho đến Thời vua lê chúa trịnh gần đây mới quy chuẩn hoàn thiện, và phát dương được nền văn hóa tôn giáo của dân gian thiết lập, quy tập hoàn thiện ở ngôi vị sau cùng, là : Đức Thánh mẫu Liễu Hạnh.

Mới có được sự hoàn thiện về lễ nghi khánh tiết, đạo lý, để giáo hóa đức tin của chăm họ nhân gian cũng như vong nhân ở thế giới cõi âm quy về đạo Thánh. Bằng sức mạnh của tâm linh.

Chính vì vậy để giới thiệu về nền văn hóa tâm linh ( đạo Thánh đất Việt ), thì không khó. Nhưng để chứng minh với thế giới về tâm linh đạo Thánh của người Việt giáo hóa đức tin của chăm họ theo giáo lý Thánh thiện thế nào, thì là cả một vấn đề rất khó. Bởi chỉ có những bực thầy trong đạo có được phép mầu của đạo Thánh đất Việt, mới có đủ khả năng chứng minh về sự uy quyền hữu dụng của đạo Thánh giáo hóa đức tin con người. Bằng người thực việc thực.

Ngay một vấn đề đơn giản nhất là sự hiểu biết đầy đủ những ngôi vị thánh trong đạo, hiện nay cũng rất nhiều những người đang khăn chầu áo ngự hầu bóng Thánh mà cũng chưa biết, chứ nói gì đến người bình thường.

Đức Minh xin đưa ra đây :

- Riêng ngôi vị cô đôi đã có 2 cô đôi. Cô đôi thượng ngàn. Và cô đôi cam đường. Bản chất Thánh thiện của hai ngôi vị Thánh này hoàn toàn toàn khác nhau, giới tính khác, y phục cũng khác. Chức năng, cương vị, chỗ đứng trong xã hội lại càng khác nhau.

Cô đôi thượng là ngôi vị hầu cận cửa chầu Đệ Nhị . Cô đôi cam đường là người bắc Ninh đi buôn gặp nạn mà tạ thế, hiển Thánh do được dân gian suy tôn vì bản chất Thánh thiện, ngay khi đang sống và khi là linh hồn mà vẫn giúp dân bao điều phúc thiện, mới được dân gian suy tôn Thành đứcThánh cô.

- Về cô bơ thì có đến 3 cô bơ. Cô bơ thoải. Cô bơ thác ngàn. Cô bơ Hà thành. Từ bản chất của từng ngôi vị chỗ đứng trong xã hội, cũng như dân tộc trang phục, đến chức năng tâm linh công đức giúp đời cứu người ( cứu người khổ độ người mê ) đều khác nhau.

Cô bơ hà Thành thì là công chúa, khi hầu bóng Thánh của cô thì khăn áo như một vị công chúa. Còn cô bơ thoải phủ thì khăn áo theo tòa thoải phủ. Cô bơ thác ngàn thì thường lên khăn dẻ quạt bằng Voon trắng. ( Và điều quan trọng hơn là bản chất Thánh thiện của ba ngôi vị Thánh đều là cô bơ này, luôn trùng lập bao đời, bao thế hệ, hoàn toàn khác biệt về giới tính, căn cơ, định dạng ).

Đạo Thánh của người Việt nói chung quy và dễ hiểu là một đạo tôn thờ một hệ thống ( chính quyền ) sức Mạnh tâm linh của người Việt, được dân gian suy tôn và quy tập gần, khoảng 2000 năm mới hoàn thiện như ngày nay.

Đạo Thánh đất Việt tôn thờ tư tưởng Thánh thiện của mọi dạng người trong xã hội trần gian được phản chiếu từ thế giới tâm linh.

Bất cứ một ai trong xã hội của người Việt đang hiện hữu sự sống đều có sự trùng lập căn cơ giới tính Thánh thiện không ngoài nhưng ngôi vị Thánh trong đạo, nếu con người đang sống có được ít nhiều về tư tưởng Thánh thiện.

Đức Minh có đôi lời ít ỏi về kiến thức tâm linh của Thánh đạo đất Việt, mong được bách gia chăm họ cũng như những bạn đang hành nghề hướng dẫn viên du lịch, hiểu . Xin đừng phụ tấm lòng chân thành này của Đức Minh. Mà hãy bằng hành động làm tốt cho đạo, làm đẹp cho đời, làm giầu cho quê hương đất nước .

- Chúc các công ty du lịch cùng các bạn hướng dẫn viên làm việc thành công, hiệu quả.

- Chúc các Thanh đồng đạo Thánh cùng những người ngưỡng đạo và bách gia chăm họ, được an khang thịnh vượng hạnh phúc ngọt ngào nhờ tâm linh của Thánh đạo đất Việt.


Đức Minh

Pháp chủ trung tâm nghiên cứu
Thần Học Phương đông

Không có nhận xét nào: