Thứ Năm, 4 tháng 6, 2009

SỰ PHÂN BIỆT VỀ NHỮNG HỆ ĐỒNG BÓNG : THIỆN, ÁC, TRONG TÂM LINH ĐẠO THÁNH ĐẤT VIỆT.


Đồng Bóng, Một danh từ gọi tắt, phản ánh về một dạng, một thể loại, diễn tả về những bản chất của con người, mang tính trùng lập hết các đời này đến đời khác tiếp nối nhau, sinh tồn từ thượng cổ đến ngày nay trên đất Việt.

Trong đạo Thánh, đạo có xuất sứ phát sinh từ tâm linh người Việt, đạo xuất xứ chính gốc đất Việt.

( Là nền văn hoá chính thống tâm linh đất việt, người Việt )

Từ thời vua Hùng Vương, dựa trên di tích đền miếu tại đất Việt hiện tại để xác định. Người Việt đã có văn hoá tâm linh để thiết lập nền giáo dục ( đạo giáo ), để giáo hoá tư tưởng đạo đức con người, cũng là yếu tố mấu chốt để thiết lập trật tự của xã hội vào thời kỳ tiền phong kiến, bằng hình thức giáo hoá kiểu noi gương, ( một hệ chiết lý, một hệ chiết học sơ khai, của nền văn hoá thời bộ lạc người Việt ) là cái lý của quyền lực, là đức tin để con người với con người thiết lập hệ thống quyền lực trên nền tàng đức tin, được duy trì bằng sức mạnh bạo lực, của thời kỳ mà con người với con người nói chuyện với nhau chưa có được những luân thường đạo lý như ngày nay.

Trên hình thức học theo tấm gương đáng kính trọng của một số người bằng da bằng thịt sống và làm việc tốt, mang tư tưởng tốt và được coi là cao minh, là Thần Thánh huyền bí linh thiêng, được đại chúng ngưỡng mộ kính trọng tột bực, mà suy tôn thành Thánh, Thành Thần.

Theo Thần phả còn lưu truyền hiện tại do sở văn hoá tỉnh bắc ninh quản lý. Người Việt tiền khởi suy tôn tấm gương có công đức cao cả thiện lành đem lại lợi ích cho người Việt, đó là Thần Nông, ( là gốc tổ Người Việt ), được xác định là ông tổ bảy đời của đức Thánh Lạc long Quân. Là gốc tổ của người Việt dựa theo sự chứng minh qua khảo cổ. Dựa trên thần phả lưu truyền của đền thờ đức vua cha lạc Long Quân, và đức Phật Mẫu Âu Cơ tại Địa Phương : Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh, Đã bị phá dỡ trong chiến tranh pháp thuộc còn sót lại. Đã chứng minh về nền văn hoá trồng cây lúa nước thờ Thần.

( hiện tại di tích còn xác định lâu đời nhất về nguồn gốc văn hoá Việt, đó là lăng mộ của Kinh Dương Vương, cha đẻ của Lạc Long Quân ). Lăng mộ hiện vẫn ở Thuận Thành bắc Ninh.

Đức Thần Nông

( trong kinh Phật Địa Mẫu có nói đến công đức của vị Thần Nông ).

Trích dẫn trong kinh tóm tắt của đức Phật Địa Mẫu:

Về vua : hy - Nông - Hiên.

Được trăm suy tôn là Thần Thánh nhà trời giúp dân, giáo dân sinh sống:

Vua Hy giá thú người nhà chung vui
Vua Nông cầy cấy trông ươm
Vua Hiên thời dậy y thường vá may
Chư phật trong chín tầng mây
Không ta há được có ngày viễn thông

Hiện giờ miếu thờ thần Nông Tại làng yên mẫn, tỉnh Bắc Ninh đã bị sụp đổ mất hết di tích cổ, chỉ còn lại nền móng chân miếu cổ, do trận lụt vỡ đê cách đây mấy chục năm. Và miếu thần nông tại làng yên mẫn hiện tại giờ chỉ còn là một dạng như miếu bán thiên do không được nhân dân đánh giá đúng mức về giá trị văn hoá tâm linh.

Miếu Thần Nông tại làng yên Mẫn tỉnh bắc ninh hiện giờ nằm giữa nghĩa trang của làng. Và cũng chẳng mấy khi được người dân quan tâm đến hương hoả. Và riêng đối với nhận định của Đức Minh thì nơi chân miếu rất có thể là phần mộ của Thần nông. Bởi duy nhất miếu thần nông chỉ có một là ở làng yên mẫn, tỉnh Bắc Ninh.

Thần nông là gốc tổ của người Việt đó là điều mà bộ văn hoá nước Việt Nam hiện tại đã thừa nhận. Ông lạc long quân sinh ra các vua hùng là cháu bảy đời của Thần nông đã được biên chép trong thần phả còn lưu dữ được hiện tại là một bằng chứng để xác định nguồn gốc người Việt một cách thuyết phục. Khởi nguồn cho đạo Thánh phát sinh vào cuối thời kỳ các vua hùng dựng nước.
Để xác định nguồn gốc của đạo Thánh đất Việt, một đạo giáo độc nhất vô nhị trên thế giới, mang tính giáo lý tâm linh bằng sự báo ứng vô cùng linh nghiệm trong chiết lý ác giả ác báo, làm thiện hưởng thiện. tạo phúc hưởng phúc.

Thuỷ tổ của Thánh đạo đất Việt được dân gian quy tập xây dựng lưu truyền có lịch sử lâu đời hơn cả Phật Giáo, và đến ngày nay Phật Pháp cao minh vô biên vô lượng là vậy, mà vẫn có những nhà sư luôn đội tóc giả để hầu bóng Thánh, theo những nghi lễ và những chiết lý mang tính tâm linh giáo hoá kiểu báo ứng rất đơn giản mà vô cùng linh nghiệm của đạo Thánh đất Việt.

Rất nhiều những nhà sư vừa thờ phật, vừa hầu Thánh. Mặc dù họ đã xuống tóc xuất gia, không còn vướng vào tham, sân, sy. Nhưng vì quá ngưỡng mộ tính linh nghiệm thiện lành, phát tài phát phúc của Thánh đạo mà họ đã làm tôi đôi nước.

Nói như vậy không hoàn toàn những người hầu bóng đều là thiện cả, và tâm linh của Thánh đạo hiện giờ cũng hoàn toàn không phải chỉ có thiện lành. Mà thực sự ác tính vẫn tồn tại trong đạo Thánh từ thượng cổ đến ngày nay. Bởi đạo Thánh vốn là một đạo tôn thờ sức mạnh tâm linh của hệ thống quyền lực. ( đạo Thánh thờ Trời ). Ngôi cao nhất là vua cha Ngọc Hoàng Thượng Đế. Và chính vì đạo Thánh phát sinh có lịch sử lâu đời hơn cả đạo phật nên sự bất hoàn thiện vẫn là cái khổ mà những người theo đạo, có cơ duyên với đạo vẫn phải gánh chịu một cách miễn cưỡng.

Rất nhiều người bị cưỡng bức phải chấp nhận cái ác vẫn đang tồn tại trong đạo Thánh của người Việt, mà hiện giờ vẫn chưa được dân gian quy chuẩn hoàn thiện tính thiện lành của Thánh đạo.

Một phần là do chính con người trần gian đang theo đạo, vì mang bản chất và bản tính thích bạo lực bức bắt, cũng như sự hiểu biết về chân lý cao đẹp và cao cả của đạo Thánh chưa được thấu đáo, mà đã sinh ra nghiệp ác, dẫn dụ các tính ác trong tâm linh Thánh đạo phát triển trỗi dậy. Và thực đáng buồn là mọi đời, mọi thế hệ, luôn có dạng người này.

Đồng bóng là danh từ phản ánh về sự đồng dạng bóng hình của những ngôi vị Thánh được đưa ra tôn thờ để đại diện tấm gương tiêu biểu cho một thể loại dạng người mang bản chất cá tính căn cơ Thánh thiện, cùng duyên nghiệp trong hệ thống chính quyền được phản ánh theo kiểu như bộ máy chính thể của thời phong kiến.

Và mỗi một ngôi vị Thánh được thờ trong đạo Thánh của người Việt là đại diện cho một dạng người, một số phận, một con người sống ở trên đời mà từ trước đến nay tầng tầng lớp lớp, thời nào cũng có những sự đồng dạng bóng hình của những đường đời Thánh thiện, trong cảnh đời đầy dẫy những trái ngang, buồn khổ, oan trái, của địa ngục trần gian.

Và thời nào thì cái ác cũng nhiều hơn cái Thiện. Những bản chất đại diện cho một hệ người được tôn thờ theo lối mòn của Thánh đạo là những ngôi vị Thánh có đồng có bóng là những linh hồn sưng danh đạo Thánh, sưng danh và thể hiện quyền lực của đạo Thánh cũng mang nhiều chỉ số thiện ác khác nhau trong ngay một ngôi một vị mang căn cơ duyên nghiệp đồng dạng bóng hình của một ngôi vị Thánh trong đạo.

Ví dụ :
Ngôi vị Thánh quan hoàng bảy là một ngôi vị Thánh mang bản chất tính cách căn cơ là đa tài, đa tình, không những giỏi trong công việc mà chơi cũng giỏi, chơi cũng tài. Nhưng chỉ số đồng dạng bóng hình của quan hoàng Bảy ở cả cõi âm lẫn thế giới trần gian cũng rất nhiều chỉ số thiện ác khác nhau trong một hệ đồng bóng ngôi vị Thánh này.

Nào là giỏi làm nhiều nghề, giỏi chơi nhiều trò. Nhưng làm ăn sinh sống đạo đức của dạng người cũng như những vong nhân sưng danh bóng Thánh, đại diện cho Thánh đạo ngự đồng cũng lắm trò thiện ác khác nhau.

Chính vì vậy đến ngay hiện nay, những người có đồng, chuyên hầu bóng Thánh, luôn có những câu khấn nguyện vốn là cửa miệng, để xin với tâm linh Thánh đạo như sau:

( Xin cho con thật tâm, thật tính, thật lính, thật đồng .)

Bởi nếu không thật tâm, thật tính, của bản chất Thánh thiện, mà là tâm tính yêu ma của linh hồn hình bóng ngôi vị Thánh cai đầu đồng, cai bản mệnh của họ, thì đó thực là tai hoạ. Những tác hại của những cái ác, cái bất thiện sẽ đến với người hầu bóng vì bị tâm linh sui khiến. Đồng bóng của họ lúc đó sẽ trở thành đồng ma báo hại, chứ không còn là đồng Thánh bóng thiện nữa. Lúc đó tinh thần và thể xác của những người hầu bóng sẽ là nơi mà những linh hồn mang bản chất bất thiện có trùng tính chất của một ngôi vị Thánh trong đạo sẽ gây hoạ cho người hầu thứ đồng ma này. kết cục của việc hầu bóng Thánh mang tính đồng ma, không những không đem lại sự tốt đẹp theo tâm nguyện tốt lành, mà ác nghiệp của ma giới sẽ báo hại người hầu bóng.

Để nhìn nhận phát hiện phân biệt giữa đồng ma và đồng Thánh trong đạo Thánh đất việt thì không phải là khó, mà chỉ cần nhìn trực tiếp vào sự sống cá tính căn duyên hàng ngày của người hầu bóng gặp những ai, làm những việc gì, tính chất tính cách của người hầu bóng cũng như những người do duyên trời đưa đến mang bản chất thện lành hay gian điêu sảo trá, việc đưa tới là thiện hay ác, tốt hay xấu là đánh giá được ngay về linh hồn người hầu bóng bản chất ra sao hành động thế nào trong việc tác động đến người hầu bóng.

Nếu người hầu bóng gặp phải đồng ma tắc quái, thì không nên tiếp tục hầu hạ thứ vong ma tà quỷ hại mình hại đời, mà hãy tìm những người hiểu cao biết rộng hơn mình để mà cậy nhờ, tìm pháp của đạo Thánh để giải quyết về căn cơ số mệnh cho cuộc sống đường đời, luôn được an khang thịnh vượng.

Lưu ý :

Đồng bóng hay bất cứ sự chi phối từ tâm linh đến con người nào, thì sự gần nhất vẫn là góc độ họ hàng tình thân ruột thịt, nhất là những người chết trẻ, chết trận, chết oan không thể siêu sinh siêu thoát, và giúp những người có trùng căn cơ Thánh thiện tìm thấy sức mạnh tâm linh của Thánh đạo, giúp đời thoát khỏi cảnh khổ.

Đạo Thánh là đạo mang tính thiện lành trong hệ thống quyền lực để giải quyết những khúc mắc đó, giúp âm dương được giao hoà. Nói một cách khác là hướng sức mạnh tâm linh của cả con người lẫn cõi âm thiên về lẽ thiện lành, đó mới thực là Thánh thiện. Đó mới là tiêu chí của đạo Thánh đất Việt. Còn ngược lại đều là bất Thánh thiện, nhất là cảnh gieo hoạ đến cho đời, cho người, thì đó là tư tưởng trái ngược với sự Thánh thiện nhân từ của Thánh đạo đất Việt.

Đức Minh
Pháp chủ trung tâm nghiên cứu Thần Học Phương Đông
http://vnvnvn.net
http://thanhocphuongdong.com
ĐT: 09044 60303

Liên kết, lưu trữ, phòng sự cố :
http://chuabenhbangngoaicam.blogspot.com
http://thanhnien.easyvn.com/chuabenhbangngoaicam
http://blog.360.yahoo.com/ducminh939393


Không có nhận xét nào: