Thứ Năm, 4 tháng 6, 2009

LỢI VÀ HẠI TỪ TÂM LINH THÁNH ĐẠO ĐẤT VIỆT TÁC ĐỘNG ĐẾN CUỘC SỐNG CON NGƯỜI - ( Phần 1 )


Phần 1 ) - TÌNH TRẠNG HIỆN TẠI CỦA ĐẠO THÁNH

Kính thưa toàn thể những Pháp Sư, những thanh đồng đạo Thánh đất Việt. Đức Minh tôi cân nhắc rất kỹ lưỡng suốt 5 năm trời đằng đẵng về việc có nên đưa ra sự thật đáng buồn, nếu nói một cách tế nhị và chưa đúng mực còn cách nói nêu rõ sự đáng sợ là, cách nói hơi có chút xíu nâng cao quan điểm về sự tác động xấu của tâm linh đạo Thánh đất Việt, đến những người có nguồn gốc là người Việt, hay vì một lý do nào đó mà bị tâm linh đạo Thánh đất Việt chi phối tác động đến sự sống, sức khoẻ, hạnh phúc, công danh sự nghiệp đời người của họ.

Để hiểu thấu về đạo Thánh đất Việt, Tôi đã mất một thời gian dài để nghiên cứu, chiêm nghiệm về tâm linh Thánh đạo đất Việt. Việc người nghiên cứu về tâm linh, vốn không thể đứng ngoài tâm linh mà nhòm ngó, phỏng đoán. Mọi kiến thức hiểu biết của tôi có được hiện tại về đạo Thánh đất Việt hoàn toàn do sự trải nghiệm, mà thấm thía từ chính bản thân mình.

Hiện nay bất cứ một ai dù đó là người học không cao, cũng có thể nhận thấy sự mục nát của đạo Thánh đất Việt. Dù là một người dân bình thường, không phải là những nhà nghiên cứu chuyên khoa tâm linh, cũng có thể nhận biết rõ sự mục nát của đạo Thánh đất Việt, gây hại cho sự sống tâm linh của con người.

Trong đó tác hại rõ ràng và rễ hiểu nhất, là sự thiệt hại về kinh tế vật chất do việc đốt mã, tung tiền vỗ gối để hầu bóng, gây hoạ đến từng cá nhân rồi gia đình và xã hội. Dẫn tới kết cục phát sinh ra cảnh hầu hết những thanh đồng đạo Thánh đất Việt đang hành đạo, đang phát triển quảng bá đạo Thánh, đã và đang làm những việc tự gạt mình và hại cho người. Luôn dấn sâu vào sự u mê sinh bao ác nghiệt không có lối thoát cho đến cả những thế hệ đời sau. Đó là Đức Minh không muốn nói cảnh đạo Thánh hiện tại đang lâm vào cảnh Phật một tà mười, vong tà quỷ quái, lộn sòng sưng danh Thần Thánh, để hành hạ, đầy đoạ tinh Thần và thể xác của những người có duyên và có số thờ Thánh, bắt họ phải hầu hạ dạ vâng, bắt những người đang sống phải làm nô lệ cho những vong hồn mang bản tính độc ác, thất đức.

Việc hầu bóng từ thượng cổ đến ngày nay rất rõ ràng, về việc người trần gian hầu bóng của những vị Thánh trong hệ thống chính quyền của thế giới tâm linh theo đạo Thánh, nhưng hiện nay có những người hầu bóng theo đạo Thánh đến lúc già không còn nổi sức khoẻ thể đứng vững mà nhẩy múa theo nghi lễ thỉnh Thánh ngự đồng, cũng không hiểu về những điều căn bản đơn giản này.
Trước đây chỉ có những người thực sự có căn số phải ra hầu bóng Thánh
( Có nghĩa là hầu linh hồn những người đã chết, là hình bóng của những ngôi vị Thánh của công đồng Trần Triều, hoặc Bốn Phủ, được nhân gian kính trọng vì đạo đức Thánh thiện cao cả, luôn cứu người giúp đời trong trong cảnh nghiệt ngã của địa ngục trần gian,) mới ra hầu bóng Thánh theo nghi lễ và giáo lý Thánh thiện của đạo Thánh, để thừa hưởng tâm linh của Thánh đạo, từ những linh hồn bóng Thánh đó mà được an ổn khoẻ mạnh cuộc sống mát mẻ, và để có khả năng kỳ diệu mà đi làm phúc cứu người giúp đời, mang lại hiệu quả sát thực ích lợi cho đời, bằng phép Thánh.

Thời nay những linh hồn được nhân gian hầu hạ dạ vâng thực tế bản chất Thánh thiện có được một, thì bản chất xấu xa độc ác đủ đường gấp cả trăm lần, dẫn đến cảnh thời nay sinh ra những loại đồng bóng kiểu: đồng điêu bóng gian, đồng lưu manh bóng chộm cắp, đồng gian tà bóng đểu cáng, đồng buôn ma tuý, bóng tú bà ( chăn giắt gái mại dâm ) …v…v…

Theo luật báo ứng của nhà Thánh thì gieo nhân, làm việc thế nào…… thì báo phúc, báo nghiệp đó.
và theo quy luật của đạo Thánh từ thượng cổ đến nay thì :

( sống mà hầu Thánh thì chết được ngự đồng )

Bởi khi sống làm người, những người có trùng căn số của một dạng người được trăm họ ngưỡng mộ, mang bản chất Thánh thiện của những ngôi vị Thánh. Khi chết đi là linh hồn, thì lại đại diện cho nhà Thánh, đại diện cho sự căn cơ trùng lập gọi là bóng Thánh, để linh ứng, ngự vào thân xác của những người hầu bóng Thánh để giúp người trần gian, giúp người trần giải toả những khổ ải bi thương của đường đời, giải toả căn cơ giới tính bất thường, giúp người trần gian thoả nguyện những ước cầu chính đáng.

Bất cứ ai là đồng bóng, chuyên hầu bóng Thánh, đều có ít nhất là một chiếc khăn phủ diện mầu đỏ để chùm vào đầu lúc thực hiện những nghi lễ thỉnh Thánh ngự đồng, Và một chiếc áo màu đỏ, gọi là quả áo bản mệnh.

Quả áo đỏ và chiếc khăn phủ diện này theo nghiệp hầu Thánh của người đồng bóng ( chuyên hầu bóng Thánh ) suốt cuộc đời. Đến khi tạ thế thì quả áo đỏ này sẽ được người nhà mặc vào cho họ với mục đích theo tâm linh, là để người có đồng bóng nhà Thánh sẽ không bị đầy đoạ xuống địa ngục, vì là linh hồn đồng bóng của các vị Thánh. Quan niệm chẳng khác gì cảnh người trần gian làm công an hay bộ đội, là người của chính quyền, làm quan quân, không bị đầy xuống địa ngục như những người bình thường khác, nếu phạm phải những tội có thể bỏ qua. Nói chung là linh hồn của những người có đồng vốn là linh hồn của chính quyền trong thế giới tâm linh. Là tầng lớp cai trị những linh hồn khác làm dân thường ở cõi âm.

Chiếc khăn phủ diện thì dùng để bọc gói sương cốt khi thay áo cho người đã chết ( còn gọi là bốc mộ , hoặc cải mả ). Bởi ngày sưa khi con người chết đi thường được chôn tạm xuống bất kỳ một nơi nào đó khi chưa tìm được một mảnh đất sinh khí dưỡng sương cốt, hay huyệt mạch, long mạch, theo thuật phong thuỷ. Sau 3 đến 5 năm khi da thịt thì thối rữa hoá thành đất, chỉ còn lại bộ xương mới bốc lên, và chuyển đến mảnh đất tốt hơn, thích hợp hơn cho việc chôn cất lưu giữ xương cốt mới chôn xuống yên vị.

Ý nghĩa cốt yếu về chiếc khăn phủ diện và quả áo bản mệnh của người đồng bóng khi tạ thế, giờ đây hầu hết đã chẳng còn ai biết đến.

Rồi việc đặt một chiếc gương trước bát hương thờ Thánh tại những đền điện, giờ cũng không nhìn thấy ở bất cứ nơi đâu. kể cả các đền to phủ lớn cũng chẳng còn ai biết đến ý nghĩa và lợi ích sát thực của việc này. Bởi thời nay bóng Thánh thì chẳng thấy đâu, mà đền điện hiện giờ đại đa số là nơi tập trung tâm linh những linh hồn ác ma tà quỷ lộn sòng, kiểu phật một tà mười. Nên ngay cả những linh hồn trong thế giới tâm linh đến người trần gian khi thắp hương cúng lễ Thánh cũng lấp liếm che đậy sự thối tha ma quỷ ngay tại những ngôi đền, vốn là nơi tập trung tâm linh Thánh thiện của trăm họ, không muốn để cho bất cứ người trần gian nào hiểu, và tự soi lại gương mặt tốt xấu, nhìn lại chính mình đã Thánh thiện hay chưa, mỗi khi thắp hương cúng lễ tôn kính Thánh Thần. Bởi nếu người trần gian mà hiểu đạo lý tự nhìn lại chính mình mỗi khi cúng lễ tôn kính Thánh Thần, thì sẽ phát hiện ngay ra hình bóng người âm đang cai đầu đồng, đang cai bản mệnh của mình chi phối hành khiến đến mình là ma hay là Thánh, thiện hay ác, hay chỉ là những trò ma tà quỷ quái của người âm hành hạ đầy đoạ người trần, để tắc quái, đòi được cúng lễ hầu hạ dạ vâng.

Nói một cách khác chính quyền trong thế giới tâm linh hiện tại đang thối nát ác độc. Đang khống chế xui khiến người trần gian phải cúng lễ hầu hạ dạ vâng, làm nô lệ cho những vong hồn bất Thánh thiện, bằng những nghi lễ của đạo Thánh, tại chính nơi đền điện, vốn là nơi hội tụ sức mạnh tâm linh của trăm họ Thánh thiện, là nơi hội tụ tư tưởng Thánh thiện của cả những người đang sống và những người đã chết, bằng truyền thống của đạo Thánh đất Việt. Ví như chẳng khác gì cơ quan chính thể của nhà nước ở trần gian, chẳng khác gì đồn bốt của công an bộ đội ở trần gian, giờ lại là nơi dung chứa những tư tưởng bất Thánh thiện, gây hoạ cho đạo đức xã hội, gây hoạ cho giống nòi người Việt, gây hoạ cho trăm họ bằng những trò thất đức. Băt những người dân lành ít hiểu biết phải tôn kính phục tùng những hồn ma tắc quái chết chẳng chịu yên chuyên quấy quả bằng những trò thất đức.

Âm binh của những ngôi đền, ngôi điện, giờ đây đã biến thành quân đánh thuê cho những người mang tiền của lễ nghi đến cúng cầu. chỉ cần có lễ, có sôi, có thịt, có vàng mã, có nhảy múa tiêu khiển cho vong, là vong sẽ đáp ứng cho người trần những việc người trần kêu cầu, chứ chẳng còn đạo đức Thánh thiện phải trái đúng sai gì hết.

Giờ đây đạo Thánh của người Việt trở thành một thứ đạo kiểu phật một quỷ mười. Ma quỷ chế ngự tư tưởng con người, xui khiến con người theo đạo Thánh, sống và làm việc mất hết Thánh thiện. Tự mình hại mình và hại mọi người.

Những đồng thầy, Pháp sư thời nay hầu hết chỉ biết hành nghề kiếm danh lợi của cải, không cần biết hậu quả những việc họ đang làm ra sao, tác hại thế nào đến đạo đức của bản thân, gia đình và xã hội.

Người hầu đồng thì chỉ cần múa may cho dẻo, bói toán cho thật hay, dù cho việc bói toán đó chẳng đem lại hiệu quả tốt đẹp gì cho số phận của những người đến cậy nhờ. Mà họ chỉ muốn vẽ vời việc cúng lễ hao tiền tốn của cho những con bệnh đang bất an về tâm linh để kiếm chác, còn đạo lý Thánh thiện của tiên tổ giống nòi đã bao đời lưu truyền, thì chẳng thấy ai quan tâm. Tu sửa tâm đức cho Thánh Thiện. Tạo sự trong lành cao đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội.

Những thầy cúng cóc cóc để kiếm ăn thì ai cũng sưng danh là thầy pháp, sử dụng được mấy cái chữ nho và những khoa cúng đã bị tam sao thất bản, đó là chưa nói đến việc đã bị mạt pháp, không còn hiệu quả để kêu cho thấu tấu cho nổi, để mà loè đời kiếm ăn. Còn pháp thuật thực sự bằng phép Thánh thì chẳng thấy ai biết. Phép Thánh chẳng thấy linh nghiệm ở đâu khi cúng lễ, Bởi các thầy cúng, cả trăm người không có nổi được một người biết về pháp thuật của nhà Thánh, sử dụng được phép Thánh để chữa bệnh, bắt tà, soi âm, làm những việc hữu ích có giá trị hiệu quả thực tế trong việc cứu người.


Đức Minh
Pháp chủ trung tâm nghiên cứu Thần học Phương đông
http://vnvnvn.net
http://thanhocphuongdong.com
ĐT: 09044 60303

Liên kết, lưu trữ, phòng sự cố :
http://chuabenhbangngoaicam.blogspot.com
http://thanhnien.easyvn.com/chuabenhbangngoaicam
http://blog.360.yahoo.com/ducminh939393

1 nhận xét:

Unknown nói...

cam on blogger cua duc minh rat nhieu bai viet rat hay va minh mong sao nhan duoc nhieu bai viet va nhung chia se ve gia tri tam linh dao thanh dat viet de cho toi cung nhu cho moi nguoi hieu them ve dao thanh mot cach nhin dung va co nhung buoc di hay suy nghi dung voi dao va ko bi sai lech trong tam linh