Thứ Năm, 4 tháng 6, 2009

KIẾN THỨC ĐỂ THỪA HƯỞNG TÂM LINH PHÚC THIỆN TỪ THÁNH ĐẠO ĐẤT VIỆT






Đạo Thánh của đất mẹ Việt Nam, đã bao đời tồn tại đồng hành với sự phát triển sinh tồn của đại đa số những dân tộc trên đất Việt. Đạo Thánh phát sinh từ nhu cầu tâm linh Thánh thiện của trăm họ người Việt, bằng sự khéo léo của dân gian đã quy chuẩn nền văn hoá tâm linh này từ những tấm gương bằng da bằng thịt, đức độ thiện lành, đem lại cho sự sống tâm linh của người Việt những lợi ích vô cùng quý báu.

Những người Việt của thế hệ ngày nay, hầu hết chẳng mấy ai được thừa hưởng tâm linh phúc thiện đáng quý của đạo Thánh ( kể cả những người đang theo đạo, đang hầu bóng Thánh ). Đạo Thánh đất Việt là một tôn giáo độc nhất vô nhị trên thế giới, về giá trị tâm linh hữu hiệu chi phối tới sự sống phát triển về trí tuệ, căn cơ định mệnh, chi thức nhân tính, đem lại sự sống tốt lành thành đạt cho những người mang tâm linh Thánh đạo trong tư tưởng suy tôn. Giúp con người hưởng được bản chất và cuộc sống đường đời Thánh thiện, một hệ bản chất cá tính mà toàn thể nhân loại đều ưa chuộng và hướng tới, Trừ những kẻ tâm địa bất thiện, sống thiển cận, ngu ác, không có chiều sâu, không có tự trọng.

Những dạng người bất thiện này chỉ nhìn vào lợi ích cá nhân trong khoảnh khắc của đường đời, mà không cần quan tâm đến tương lai của chính bản thân và gia đình, cùng xã hội họ đang sống .
Họ không cần quan tâm đến giống nòi của chính mình.


Họ không cần quan tâm đến những người xung quanh đánh giá và đối sử ra sao với họ. Họ không cần quan tâm đến sự báo ứng nhân quả của lẽ sống, đối lập với bản chất Thánh thiện trong lành, mà con người trên đất Việt đã bao đời suy tôn và hướng tới.

Đạo Thánh, Nền Văn hoá tâm linh chính Thống của đất Việt được phát sinh từ dân gian quy tập, có nguồn gốc từ thời vua hùng thứ 18, nên ảnh hưởng tư tuởng và lẽ sống của con người thời phong kiến, đời đại mà con người nói chuyện và ứng sử với con người bằng sức mạnh, bằng những luân thường đạo lý của thời phong kiến. Khiến đạo Thánh đến hiện giờ vẫn mang nặng tính hà khắc và tính ác, trong những hình phạt, hay quy luật, lề luật, trong tâm linh tôn giáo, .Khiến đạo Thánh của đất Việt hiện giờ cũng bị rơi vào tình trạng mạt pháp chung như hầu hết các tôn giáo lớn nhỏ trên toàn cầu.

Hiện nay đạo Thánh của người Việt rơi vào cảnh mục nát tồi tệ, Phật Một quỷ mười, cái ác nhiều hơn cái thiện, là do sự phát triển chi thức, Văn hoá, Khoa học và kỹ thuật của nhân loại, của người Việt, đã tiến quá xa và đổi mới văn minh hơn quá nhiều so với thời kỳ niên đại đã phát sinh, và quy chuẩn, hoàn thiện tôn giáo này. Nên hiện giờ đã sinh ra rất nhiều kẽ hở, tạo điều kiện cho những con người trần gian thiếu đạo đức, cùng những linh hồn bất Thánh thiện, lợi dụng tôn giáo này để tắc yêu tắc quái, phá đạo, hại đời, để thoả mãn bản tính bất thiện lành của vong nhân, Thoả mãn những nhu cầu muôn thủa của vong hồn những người đã chết trong cõi âm, vốn thèm khát nhớ nhung cuộc sống trần thế. Nhất là đối với những trường hợp người chết quá trẻ, hay chưa thoả mãn sự sống của đường đời, chưa thoả chí làm người theo một hệ tư tưởng nào đó…v…v…

Phương pháp hầu bóng Thánh của đạo Thánh đất Việt được phát sinh và quy chuẩn, vốn là phương pháp đem lại sự hữu ích cho những con người mang những số phận oan nghiệt, buồn khổ, tủi sầu, do bản chất cá tính, hay tố chất bất bình thường của cá nhân họ, có được cơ hội cậy nhờ sức mạnh tâm linh của Thánh đạo, bằng những phương pháp cầu cúng tế lễ, hay hầu bóng Thánh để hoá giải những cảnh khổ của đường đời.

Thời nay những linh hồn mang hình bóng Thánh thiện thì quá là ít, chẳng khác gì sao buổi sớm, còn những linh hồn ác tính vốn là hình bóng của ma quỷ, thường lộn sòng dương danh bóng Thánh, tắc yêu, tắc quái, đòi cúng, đòi lễ, bằng những trò quấy quả hành hạ cháu con, họ hàng, tình thân ruột thịt, thì nhiều vô số kể.

Những vong hồn thất đức tắc yêu tắc quái này, thường hành hạ người trần gian, vốn có quan hệ thường là cùng huyết thống, dòng họ, hay duyên nợ gì đó với hồn thiêng đó, để đòi hỏi người trần phải hầu hạ dạ vâng vong hồn bằng những trò độc ác, bẩn thỉu. Gây bệnh, gây nạn, gây cảnh đói nghèo, gây cảnh ngu ác cho đương sự, vì bị vong nhà xui khiến cho tâm chí bất an, tâm chí ngu ác, mà tự làm những việc gây ra hoạ hại cho bản thân và xã hội, để rồi phải trả giá về hành động và việc làm của bản thân.

Những loại vong hồn thất đức sưng danh bóng Thánh, dựa vào đạo Thánh để tác quái hại người hại đời này, thời nay đang hoành hành ngang dọc, bằng những trò xui khiến cho con người mang tư tưởng lao vào tệ nạn, rồi sinh ra ty tỉ những bệnh tật của thể xác lẫn tinh thần. Bởi các pháp sư Thánh đạo thời nay không có mấy ai đủ thực lực, đủ pháp lực, đủ phép quyền của Thánh đạo, để loại trừ lũ ác ma ngã quỷ đội lốt bóng Thánh, đội lốt tình thân ruột thịt, họ hàng thân thích, để gieo hoạ cho những người xấu số, thiếu phúc phận. Gieo hoạ cho gia đình và xã hội đương thời những cảnh tệ nạn, tai nạn…v…v…

Để tiêu diệt loại trừ những hồn ma tắc quái ác độc này ra khỏi hệ thống quyền lực trong thế giới tâm linh của Thánh đạo đất Việt thời nay. Cần có sự đồng chí, đồng lòng, của toàn thể các tầng lớp nhân dân cũng như công chức, quan chức của đất Việt.

Những người hầu bóng thánh bằng khăn chầu áo ngự thời nay, cần phải có một quy chuẩn về đạo đức nhân tính thánh thiện bằng người thực việc thực, chúng minh về đạo đức nhân tính thánh thiện. chứ không thể để tình trạng những người sống và làm việc theo hệ tư tưởng của mặt trái của xã hội chỉ cần có tiền là khăn chầu áo ngự sưng danh Thánh thiện, bằng những nghi lễ tế tự hầu bóng Thánh như hiện tại.

Để thuyết phục được trăm họ, và bảo đảm cho tính thiện lành của tôn giáo. Tuyệt đối không thể lồng gép tư tưởng chính trị vào những hoạt động tôn giáo của Thánh đạo.

Mới có thể cải tổ thanh lọc được tư tưởng ma quỷ trong tâm linh Thánh đạo của đất Việt. Loại trừ được những hồn ma ngã quỷ tắc yêu tắc quái báo hại nhân gian đương thời. Gây hoạ cho giống nòi người Việt mất đi sự thánh thiện, Mà hướng theo bản chất lẽ sống kiểu tệ nạn, kiểu đi đến đâu trên thế giới người Việt cũng cũng bị coi thường khinh rẻ, bởi bản chất nhân cách con người ảnh hưởng từ văn hoá tâm linh dân tộc.


Đức Minh
Pháp chủ Trung tâm nghiên cứu Thần học Phương Đông
http://vnvnvn.net



ĐT: 09044 60303


Liên kết, lưu trữ, phòng sự cố :
http://chuabenhbangngoaicam.blogspot.com
http://thanhnien.easyvn.com/chuabenhbangngoaicam
http://blog.360.yahoo.com/ducminh939393

Không có nhận xét nào: