Thứ Ba, 2 tháng 6, 2009

GIẢI PHÁP TÂM LINH

GIẢI PHÁP TÂM LINH

Thời nay việc âm thịnh dương suy diễn ra ở nhiều hình thức trên khắp địa cầu, chứ không riêng gì đất Việt.
Khi xã hội dương trần phát triển về khoa học kỹ thuật, cùng văn hóa tri thức, thì tâm linh nhân loại cũng phát triển theo, do những linh hồn của những người tạ thế mang tri thức văn minh về thế giới vĩnh hằng.

Chính vì vậy giá trị hiệu quả giáo hóa đạo đức nhân tính, của đại đa số những tôn giáo lớn nhỏ trên địa cầu đều bị suy giảm, vì không còn hoàn toàn thích ứng với nền văn minh nhân loại đã phát triển vượt xa nền văn minh tôn giáo đã có từ hàng ngàn năm trước.

Hiện nay những sự cải cách phát triển của tôn giáo thì chưa kịp thích ứng với nhu cầu của nền văn minh nhân loại đương đại. Chính vì vậy con người sử dụng những phương pháp, giải pháp tâm linh của tôn giáo để đạt được mục đích giải quyết cân bằng âm dương, giải tỏa bất ôn trong tư tưởng, cũng như sự định hướng về đạo đức cho tư tưởng những người đang sống và cả linh hồn con người ở thế giới vĩnh hằng cũng không đạt được sự tối thiểu cần thiết. Khiến âm dương mất cân bằng, cái ác không bị diệt trừ triệt để trong tôn giáo đạo giáo, mà phát triển ngoài sự kiểm soát của sức mạnh tâm linh tôn giáo. Khiến đạo đức nhân tính con người phát triển theo hướng ác nhiều hơn thiện, xấu nhiều hơn tốt. Đạo đức nhân tính ở xã hội hiện tại giảm sút trầm trọng, không còn quy chuẩn theo một định hướng rõ rệt như trước kia. Nhất là thời nay văn hóa địa phương không mang tính chất riêng biệt mà gần như được hòa đồng với nền văn hóa phát triển trên thế giới.

Những tôn giáo lớn lấn át những tôn giáo văn hóa địa phương nhỏ lẻ, khiến tâm linh của từng địa phương mất đi bản sắc riêng biệt. Nói về mặt lợi thì rất nhiều, nhưng mặt hại thì còn nhiều hơn, bởi ngay những tôn giáo đạo giáo lớn như; đạo Hồi, Đạo Phật, Đạo thiên chúa cũng bị mạt pháp, không còn hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu cần thiết về mặt tâm linh thiện lành, cũng như giáo hóa đạo đức của cá nhân, gia đình, và xã hội của cả cõi trần và cõi âm.

Điều đáng phải lo ngại hơn nữa là việc chiến tranh tôn giáo, đạo giáo. Những sự tranh dành vị trí đức tin của con người, diễn ra theo nhiều hình thức trực tiếp hay gián tiếp thì cuối cùng cũng dẫn đến cái ác, cái sai, cái thối nát bửn thỉu phát sinh vì mục đích quyền lợi của con người.

Việc mượn sức mạnh tâm linh của tôn giáo để thực hiện những mưu đồ chính trị, xã hội, hay quyền lợi, danh lợi cá nhân đã diễn ra thành lối mòn từ nhiều đời trước, nến nay những con đường nhỏ đó đã trở thành những xa lộ lớn. Khiến những mưu lợi của con người hướng tới những việc làm ác tính thì nhiều, thiện tính thì ít, chẳng khác gì những chuyến xe vận hành trên xa lộ cao tốc chở ắp quá tải đụng độ va đập vào nhau gây bao tai nạn đáng tiếc vì đối ngược chiều hướng, hay tranh đua tốc độ, khi vận hành tôn giáo. Nói một cách dễ hiểu hơn là tranh chấp, lấn đường lưu hành của nhau trong tư tưởng con người.

Con người phát triển từ loài động vật như muôn loài khác trên địa cầu, và trở thành thống soái của muôn loài nhờ trí tuệ phát triển vượt xa muôn loài động vật khác. Con người bằng sức mạnh của trí tuệ, đã bắt giết muôn loài khác để ăn, để phục vụ cuộc sống sinh tồn và phát triển bằng nhiều hình thức, và sinh ra việc sử dụng sức mạnh tâm linh của chính con người để thống trị lẫn nhau ở xã hội trần gian. Khiến sức mạnh tâm linh không thể thiếu ở cuộc sống con người hiện tại, chỉ khác ở chỗ tâm linh hiện hữu theo kiểu nào. Có được suy tôn coi trọng hay không mà thôi.

Thực tế những người đang sống không tin vào thế giới cõi âm, không tin vào những chuyện duy tâm cũng vẫn có tâm linh của chính bản thân họ. họ có giác ngộ được hay không là một phần định mệnh của họ đã xắp xếp cho họ những đức tin về mọi mặt. Bởi cái gì cũng có mặt lợi và mặt hại. chưa hẳn con người sống theo tâm linh đã hoàn toàn là tốt. Bởi sự sống của con người phải do con người lựa chọn định đoạt.

Xã hội của thế giới tâm linh cũng chẳng khác gì thế giới trần gian, sự thiện ác đúng sai phải trái cũng nhiều khi chớ trêu tồi bại.

Bản thân tôi bị Thánh Phật hành hạ cho khốn khổ khốn nạn, chỉ vì ép buộc tôi phải phục vụ cho quyền lực của tôn giáo. Đây là nỗi đau của người trần gian chúng ta.

Số phận của một con người được định sẵn là đầu thai, sinh vào một gia đình, một xã hội, một hoàn cảnh, và bị ảnh hưởng chi phối từ phúc phận duyên nghiệp của gia đình, của xã hội, của hoàn cảnh môi trường mình sống cả về mặt âm lẫn mặt dương, chịu ảnh hưởng từ cả cái thiện lẫn cái các của vị chí, hoàn cảnh, môi trường, và nguồn gốc đã khởi tạo ra mình.

Con người từ cổ xưa đến nay vẫn sửa đổi số mệnh của bản thân tốt lên bằng những việc làm đức độ.

Đối với mặt dương trần, thì con người ăn ở sử sự với nhau sao cho thuận tình thuận lý, tốt tâm, tốt tính, thuận với luân thường, hợp với tình đời, nhường nhịn lẫn nhau, để tránh những bất đồng sảy ra sung đột.

Đối với cõi âm hồn thì từ sưa tới nay con người vẫn thường cúng lễ, để thể hiện tấm lòng chân thành bằng hành động, việc làm, tư tưởng với những người đã khuất. Sao cho những linh hồn ở cõi âm vốn luôn có khả năng chi phối, tác động đến những người đang sống, không quấy nhiễu nhân gian, gây ra họa hại, khổ đau, mà hồn thiêng phù độ trợ giúp, đưa tới những điều người trần gian mong muốn. bằng lối mòn của tôn giáo, đạo giáo, đạo lý nhất định.








Đức Minh

Pháp chủ trung tâm nghiên cứu thần học phương đông

http//vnvnvn.net
http://thanhocphuongdong.com



Liên kết, lưu trữ, phòng sự cố :



http://chuabenhbangngoaicam.blogspot.com



http://thanhnien.easyvn.com/chuabenhbangngoaicam



http://blog.360.yahoo.com/ducminh939393


ĐT: 0904460303

Không có nhận xét nào: