Thứ Ba, 2 tháng 6, 2009




GIÁ TRỊ TÂM LINH
THÁNH ĐẠO ĐẤT VIỆT


ĐẠO THÁNH

Giải pháp tư tưởng làm trong sạch
xã hội.


Công cụ để phòng chống
tái nghiện ma túy.


Công cụ để cầu phúc tránh hoạ
của con người.



Người nghiện ma túy vốn tái nghiện do sự
cám dỗ của sự đam mê đã
vốn rất nặng nề, nhưng nguyên nhân
dẫn đến tái nghiện nhiều nhất,
lại là do hệ tư tưởng bị chi
phối từ những sóng điện từ trường
mang tính thông tin được lập trình
sẵn, từ vũ trụ tác động vào
não bộ con người. Sui khiến con người
tự tìm lấy con đường khốn khổ
trong đê mê. Chính vì
vậy từ cổ sưa đến giờ, mới
có định kiến ma túy đối
đối với những chất kích thích
gây nghiện, mang lại sự khổ ải cho
những người xấu số.

Theo sự nghiên cứu của bản thân tôi
kiểm chứng, những người mắc nghiện ma
túy thường là những dạng người
theo cách nhìn nhận theo
văn hóa cổ truyền dân gian, thì họ
vốn là dạng người bị ma sui quỷ
khiến.

Nhưng xét theo góc nhìn của khoa
học tâm linh hiện đại. Thì
dạng người này bị chi phối hệ tư
tưởng, bởi những sóng từ trường
mang tính thông tin từ vũ trụ chi phối
đến não bộ lập trình, và hệ
thần kinh chỉ đạo cảm giác cơ
địa con người.
Khiến họ bị
hệ tư tưởng xui khiến hành động,
cùng ảnh hưởng từ cơ duyên khởi
tạo hoàn cảnh môi trường, cộng
thêm với cá tính vốn có của
bản thân mới phát sinh nghiện và tái
nghiện ma túy .

Nhưng những trường hợp người nghiện ma
túy sống có đạo đức tốt,
hoặc được sinh vào gia đình có
cha mẹ ông bà tiên tổ khi sống làm
người hiền lành nhân đức, không
có ác tính, ác tâm, không vì
danh lợi quyền lực, thương con thương
cháu. Thì có bị môi trường xô
đẩy, hay bị lầm lỡ mắc phải
nghiện ma túy do đua đòi bạn bè, hay
tư tưởng chán trường mà tự
hủy hoại bản thân…v…v… cũng
sẽ thoát khỏi cảnh nghiện nghập với
sắc xuất rất cao, và rất khó tái
nghiện trở lại do được hưởng
sự chi phối phúc đức của tâm linh
tiên tổ.

Trong thời đại ngày nay, ai cũng biết là
khoa học kỹ thuật phát triển rất
mạnh, và đồng hành với sự
phát triển đó là tệ nạn xã
hội gia tăng không ngừng, trong đó tệ
nạn ma túy do nhu cầu hưởng thụ thiếu
lành mạnh cũng gia tăng theo nhịp sống. Mà gốc rễ của vấn đề
hưởng thụ thiếu lành mạnh dẫn
đến nghiện nghập ma túy đều xuất
phát từ phạm trù đạo đức
cá nhân của người nghiện.
Nói
rộng hơn là phạm trù đạo
đức xã hội xuống cấp trầm trọng
mới phát sinh tình trạng tệ nạn xã
hội lan tràn với tốc
độ đáng sợ.

Nói đến đạo đức xã hội thì cần nói
đến đạo đức của gia đình
trước, bởi xã hội là một gia
đình lớn, gồm nhiều gia đình
nhỏ hợp thành.

Nói đến đạo đức của cá nhân
và gia đình, thì từ cổ sưa
đến nay người Việt luôn ảnh
hưởng từ tôn giáo, lễ giáo,
tập tục của địa phương,
nh hưởng tôn giáo xuất phát
nguồn gốc từ trung hoa đại lục.

Người việt qua 800 năm
bắc thuộc đã hằn sâu giáo lý
của 3 đạo giáo lớn.

Đó là;

1 - Đạo Nho, xuất phát từ Trung Hoa. Do
đức Khổng Tử sáng lập lên. Dương cao đạo lý lễ giáo
gia phong, lễ phép quân thần.

2 - Đạo Phật, có nguồn gốc phát sinh
từ Ấn Độ. Do đức Phật tổ
Thích Ca Mâu Ni sáng lập. Dương cao
chân lý giác ngộ sự giải thoát
khổ ải về tư tưởng lẫn thể
xác con người.

3 - Đạo lão phát sinh từ Trung Hoa, do Lão
Tử sáng lập. Đưa ra lẽ
sống hòa đồng với tự nhiên tạo
hóa cơ diệu.

Ba tôn giáo lớn này du nhập vào
đất Việt lại được dân gian
thổi nấu với một tôn giáo riêng
của đất Việt, đó là đạo
Thánh, mang mầu sắc tâm linh của bản
địa, có chung
tưởng văn hóa của cả ba tôn
giáo lớn này.

Đạo Thánh của đất Việt tôn thờ
quyền lực của thế giới tâm linh,

theo quan niệm trần sao âm vậy,
trần gian có chính quyền thì cõi
âm, cõi thiên cũng có. Với
những tấm gương bằng da bằng thịt
có đạo đức thanh cao, phúc đức,
đã có công với đời, với
người Việt, nên được người
đời suy tôn bản chất Thánh thiện.

Khi họ tạ thế, được dân chúng
thờ cúng theo nghi lễ tôn
giáo đạo Thánh, do tâm linh trăm họ
ngưỡng mộ kính trọng, mà hướng
theo bản chất Thánh thiện. Nên những
ngôi đền thờ các vị Thánh vốn
là nơi hội tụ sức mạnh tâm linh
của trăm ho.

Sự phát sinh tôn giáo
đạo thánh của đất việt, là
một nền văn hóa quy tập.
Kéo dài nhiều dai
đoạn thời gian, kể từ thời vua hùng
vương thứ 18 đến thời triều
đại nhà trần, và gần đây hơn nữa.

Đạo Thánh phản ánh rõ nét về sức
mạnh tâm linh của một hệ thống chính
quyền trong cõi âm thiên ở tâm linh con người,
mang sức mạnh quyền lực làm cán cân
cho đạo đức con người,
răn
đe và trừng phạt kẻ ác bằng
nhiều hình thức báo ứng. Người
thiện báo thiện, ác nhân ác báo.

Chính vì vậy, đạo Thánh mang nặng
hà khắc độc đoán nhược
điểm của xã hội phong kiến, nhưng
chính vì vậy mà khiến con người
trên đất Việt khiếp sợ thứ quyền
lực của tâm linh này, mà tuân thủ
quy chuẩn đạo đức nhân tính thiện lành.

Đạo Thánh hướng
tâm những người đang sống, và cả
linh hồn của những người đã chết
về lẽ thiện.

Là một thứ quyền lực vô hình
xiết chặt tâm tính con người vào
chủ nghĩa đạo đức Thánh thiện
nhân từ, bởi nếu con người thờ
Thánh mà sinh sống làm việc thất
đức, gây hại cho người, gây hại
cho đời, làm hại xã hội thì
báo ứng vào chính bản thân mình
trước. Nên giá trị quyền
lực, hiệu quả của Thánh đạo,
Triệt tận gốc rễ những tệ nạn
xã hội ngay trong tư tưởng của từng
thành viên trong xã hội.

Vì chiến tranh, và vì nhiều lý do diễn
tiến lịch sử của xã hội đất
việt đã trải qua thời kỳ kẻ xấu
phá triệt tôn giáo, để chế ngự
độc đoán đức tin của trăm
họ, mà đạo thánh bị mất đi
một vài thế hệ kế tục lưu
truyền đạo pháp thánh thiện. Những nghi lễ cúng tế hầu
bóng có từ cổ xưa hiện giờ
đã bị sai lệc, những chiết lý
bị thất truyền.
Đến khi
xã hội chính trị bình ổn, tôn
giáo được phát triển hồi sinh,
thì tâm linh của thánh đạo đã
bị tổn thương.
Đạo đức con
người đã bị biến đổi theo chiều hướng xấu, và
đã phát sinh ra nhiều thứ tệ nạn
xã hội do đạo đức con người suy
thoái không đáng có. Những
lẽ sống bất thánh thiện đã
được ca tụng, suy tôn, hướng
đạo, khiến nhân tính khó phục
hồi đức độ.
Không
khác gì một thứ bệnh không thuốc
chữa.
không khác gì
thứ bệnh HIV thời hiện tại bây giờ.

Dù lịch sử biên chép, hay di tích khảo
cổ chứng minh, không hoàn toàn
được đầy đủ về lịch sử
Thánh đạo để người đời sau
hiểu biết nguồn gốc và giá trị
tôn giáo đất Việt, nhưng các
ngôi vị trong đạo Thánh đã
được dân gian suy tôn phụng thờ
tại các ngôi đền còn tồn tại,
cùng những nghi lễ hiện hành đã
bị sai lệc ít nhiều vẫn có giá trị
giải quyết được ít nhiều vấn
đề đạo đức nhân tính con
người, làm xã hội trong sạch cao đẹp lên.

Chỉ đáng buồn là những phương thức
bảo tồn lưu truyền nền văn hóa mang
giá trị tâm linh đáng quý này,
hiện giờ đang bị biến thái, làm
chỗ dung chứa những tư tưởng và
hành động đất đức, buôn
thần bán thánh để tư lợi, bóp
méo giá trị tâm linh của Thánh
đạo vì nhiều thứ mục đích
phục vụ mưu cầu của những kẻ đang
có quyền trực tiếp lẫn dán tiếp,
trông dữ, bào tồn, lưu truyền nền
văn hóa này.

Những văn tự biên chép, những nghi lễ phụng
sự, hầu bóng thánh là công cụ
để con người giải quyết những nỗi
khổ của đời, vì tư tưởng
bất an bất ổn.
công cụ giải quyết vấn đề giáo
hóa đạo đức con người về
với hướng thiện, làm trong sạch tư
tưởng con người, tẩy rửa những tệ
nạn cho xã hội ngay từ trong chứng
nước.

Đạo Thánh là vũ khí sắc bén để chiến thắng quỷ
dữ ma tà, trong tư tưởng và lẽ
sống của từng cá nhân trong gia đình
và xã hội.

Hiện giờ đang bị biến thái trong tay những thứ thầy bà thất
đức, hoặc vì ngu dốt mà dẫn
đến phá hoại. Họ đã cải
biên những bản văn hầu, vốn là
sử tích được dân gian bao đời bảo tồn lưu
truyền.

Và giờ đây, đạo Thánh đã bị
mất đi rất nhiều sự tôn kính linh
thiêng, khi những người trông nom phụng
sự đền điện, di tích thờ Thánh,
đã rước những ngôi vị âm
hồn không phải là thành viên của
Thánh đạo được dân gian quy chuẩn
từ thượng cổ đến nay, vào thờ
chung tại đền thờ, điện thờ. Làm
sai lệc tâm linh của Thánh đạo đi
tới chiều hướng bất lợi cho việc
giáo hóa và quy chuẩn đạo đức
thánh thiện của con người. Khiến
những phương pháp cầu cúng, tế
lễ, hầu bóng thánh, để cứu
người giúp đời được lưu
truyền từ cổ xưa đến nay có giá
trị linh nghiệm sát thực, đã trở
thành trò vui cho những dạng người
đua đòi thánh thiện, giả danh thánh
thiện, để lừa gạt mọi người
về tư tưởng thánh thiện, nhằm
những mục đích cá nhân cần uy
tín. Còn sự linh nghiệm của
đạo Thánh thì bị mạt pháp.

Đáng lo ngại hại hơn nữa, là những việc
hầu bóng kiểu bậy bạ đua đòi
của một số dạng người mưu lợi
trong việc hầu bóng Thánh, đã thúc
đẩy những âm hồn tắc yêu tắc
quái, mượn đạo để thỏa mãn
thú vui hại người, hành người, cho
đỡ buồn trong sự tẻ nhạt muôn
thủa của thế giới âm hồn. Đã làm cho thế giới cõi
âm vốn đã loạn, lại càng loạn
hơn.
Khiến những người
thực sự ngưỡng đạo mất đi
định hướng về thánh đạo
thiện lành.
Hủy diệt
đạo Thánh một cách không thuốc
nào chữa được bằng sự khuấy
đục sự trong lành của đạo.

Nhất là đất Việt vừa trải qua cảnh
nồi da nấu thịt, những âm hồn lính
trận bán mạng cho lý tưởng, lại
nhìn vào cảnh thực tế xã hội
hiện tại đi ngược lại mục
đích kêu gọi thúc đẩy, dồn
ép họ tranh đấu giết tróc, cộng
thêm nhiều sự thật khó chấp nhận
được về sự lừa dối, khiến
những người đang sống hiện tại
còn đau lòng. Nói chi đến những
người đã ngã xuống ngoài chiến
trận, anh em ruột thịt phải bắn giết
lẫn nhau vì lý tưởng đối lập,
thì lại càng dễ phẫn uất mà sinh
ra ma tính trỗi dậy, hại người, phá
đời, gieo họa cho xã hội để thoả
nỗi uất hận.

Hiện tại đất Việt cũng như tất cả những miền đất
khác trên địa cầu, đều đang
lâm vào cảnh văn hóa tôn giáo
đến thời mạt pháp, mạt kiếp.
khiến đạo
đức nhân loại xa sút suy đồi
đến mức đáng sợ. Khoa học kỹ
thuật càng phát triển bao nhiêu, thì
kéo theo những tổn hại
về đạo đức nhân loại suy giảm
càng nhiều bấy nhiêu.
đức tin suy giảm.
Đạo
đức biến thái.

Con người vì mục đích tranh đoạt,
hưởng thụ danh lợi và quyền lực,
phát triển không dừng, đã phá tan
gần hết những tập tục văn hóa
cổ truyền, luân thường đạo lý,
đạo đức cá nhân, của gia
đình và xã hội đã
được ông cha xây đắp bao đời.

khiến những người vì lòng tham lợi nhuận,
đã đầu tư kim doanh buôn bán,
sản xuất ra những chất ma túy gây
hại cho xã hội, không cần quan tâm
đến tác hại của nó, chỉ vì
đạo đức cá nhân của họ
không hướng thiện, và không
được tôn giáo hướng thiện
một cách thuyết phục.

Mà nói về đạo đức cá nhân
của con người thì cần nói đến
sự giáo dục của gia đình và
xã hội với từng cá nhân. Cha có
làm gương thì con mới noi theo.

Xã hội là những gia đình lon

Vì một mục đích quyền lực, danh lợi
địa vị, hay vật chất hiện hữu
nào đó mà người chủ của
những gia đình đã không giáo
dục được con cái trong nhà, bởi
nhiều thứ nguồn gốc như hiện tại.

Hiện nay xã hội thực tại không ai thực sự
là tấm gương sáng về đạo
đức thuyết phục được lòng
người, thuyết phục được những
thành viên của gia đình và xã
hội, đi theo nếp sống đạo đức cao
đẹp như thời cổ xưa, như ông cha ta
đã thành công trong vấn đề xây
dựng và bảo vệ đạo đức của
gia đình và xã hội.

Ngày nay đài báo nói thì cứ nói,
còn thành viên của xã hội và ra
đình nghe thì cứ nghe, còn việc
giáo hóa có thể thuyết phục trăm
họ đạo đức hướng thiện
được hay không, thì nhìn ngay vào
mức độ những tệ nạn xã hội
để đánh giá.

Người cha trong nhà vì danh
lợi quyền lực mà sảo trá gian
điêu, thì lấy đâu con cái kính
trọng.

Những trò kêu gào, giáo điều ở gia
đình nhỏ và lớn khiến thế hệ
kế tiếp học theo kiểu
đạo đức của chính người kêu
gào, đã xui khiến những thế hệ
đời sau sống đạt được mục
đích.

Những người đang sống
mang thứ đạo đức bệnh hoạn,
đến khi họ về với thế giới vĩnh
hằng, sẽ chi phối đến cháu con, tình
thân ruột thịt, bằng hệ sóng
điện từ trường mang tính thông tin.
Chẳng thể tốt
đẹp được.

Hay nói rõ hơn là ông bà sui
khiến cháu con sống theo đạo đức
kiểu tệ nạn. Xui khiến tư tưởng con
người làm những việc lợi cho bản
thân, hại cho xã hội.

Đó còn là tốt.

Những người xấu số sinh
vào gia tộc ác tính, sẽ xui khiến con
cháu lâm vào tệ nạn đủ
đường, khi người trần gian không
chiều chuộng cung phụng được âm
ồn.

Càng cúng càng khổ,
càng lễ càng trở thành nô lệ
của những vong hồn thất đức, tắc
quái hại người, đội lốt tình
thân ruột thịt.

Bất cứ một ai tu luyện
tới đẳng cấp cao về khí công.
Hay nhân điện,
hoặc những bộ môn dưỡng sinh mang
tính tâm linh mạnh, mang mầu sắc tôn
giáo, thì sẽ hiểu ngay về cảnh linh hồn
người đã chết tác động
đến sức khỏe của những người
đang sống kiểu gi

Nhất là những người tu
luyện bộ môn thần học để
dưỡng sinh chữa bệnh, là hiểu về
vấn đề này rõ nhất.
Bởi họ luôn sử dụng
linh hồn của con người mang tính thiện,
tính thần, tính phật. Để
chi phối tác động bằng điện
trường, kích thích hệ thần kinh và
các huyệt đạo tác động vào
các cơ quan tạng phủ của người
đang sống.
Mang lại kết
quả dưỡng sinh chữa bệnh.
Được gọi tắt là phép
dụng thần.

Linh hồn âm giới của con người vốn mang
tính thiện thì ít, còn mang tính
ác thì quá nhiều. Cái
ác phát sinh ngay trong tình thân ruột
thịt, chứ chẳng đâu xa lạ.

Ngay đời thường của con người hiện
tại, những cảnh cha mẹ làm những
việc kém đạo đức cho con cái noi theo là chuyện thường.

Kẻ làm quan thì cái đức
kiểu làm quan, kẻ làm dân thì kiểu
đức người làm dân.
Luân
thường đạo lý, lễ giáo gia phong
đến thời tồi bại.
Thử
hỏi đạo đức gia đình và
xã hội tránh làm sao được kết
cục, càng ngày càng thối nát.

tệ nạn càng ngày càng phát sinh nhiều.

Kẻ sống làm người
thất đức, lừa bịp, gian điêu,
đạo đức giả tạo.
vốn cầm
cân nảy mực ở gia đình khi sống
làm người, liệu có thể chi phối
đến cháu con lúc đã là vong
hồn, bằng đạo đức tốt đẹp không.

Những trò bịp lừa trước sau cũng bị lộ
tẩy, cháu con những kẻ thất đức
không những học theo tấm
gương của cha ông, mà còn bị sự
chi phối ác độc của hồn thiêng
thân thuộc, mới có thứ tệ nạn xã
hội nói chung, và tệ nạn ma túy
nói riêng, phát triển như ngày nay.

Nhất là thời nay, chủ nghĩa anh hùng thời trung
cổ của vua chúa lại được suy tôn
với mục đích đáng sợ, có
hại cho nhân loại. Bởi thời phong kiến,
chủ nghĩa anh hùng kiếu phong kiến vốn
hợp thời hợp thế. Còn thời nay, chủ
nghĩa anh hùng kiểu đó là trái
ngược với nền dân chủ, văn minh
đại đồng của nhân loại.

Những sự chi phối từ
thế giới tâm linh tới tư tưởng
người đang sống.
Nói theo danh từ của khoa học thì
là những luồng sóng điện từ
trường mang tính thông tin của sự
sống sau cái chết, chi phối tác động
tới tư tưởng của những người
đang sống, mang tới cái hại thì
nhiều, cái lợi thì ít. Chính
vì vậy cần có hệ chính quyền
của cõi âm thiên để trấn át,
đưa vong hồn vào luật lệ đức
độ.
Tránh gây hại cho
người trần gian sinh sống.

Thời nay càng những người thành tâm cúng
cầu, lễ Thánh, lễ Phật. Càng gặp
nhiều những trò thất đức gây
hại đến tinh thần và thể xác
của con người, khi cái phúc nhà
kém, bởi hệ tư tưởng của thế
giới vô hình đang loạn. Hỗn
quân, hỗn quan.
Tôn giáo
mạt pháp.
Người trần
gian thì không mấy ai biết xây dựng
và bảo vệ sức mạnh tâm linh Thánh
thiện nhân từ.

Những trò đểu cáng
lộn tông nghịch giống thì đang
được nhiều người mù quáng
tôn thờ, vì bị bịp lừa dẫn
đến hại mình hại đời, hại con,
hại cháu.

khi họ chết đi thì hệ tinh thần của
họ lại thoát xác bằng hệ sóng
điện từ trường mang tính thông tin,
những âm hồn đó thường luôn theo
sát, chi phối đến cháu con mới dẫn
đến nhiều nghịch cảnh như hiện
tại cho xã hội.

Khoảng 700 năm trước ở đất Việt,
người Việt đã suy tôn Đức
Đại Vương Trần Hưng Đạo, là
một vị thánh nhân, được quan
niệm là hiện thân đại diện cho vua
cha Ngọc Hoàng Thượng Đế tại
đất việt.

Ứng vào ngôi vị Vương hầu của thiên
Đế, cũng là ngọc đế
. Phù trợ cho
người dân đất Việt.

Nên hiện tại đến giờ ở tại ngôi
đền thờ địa phương Kiếp Bạc,
mới có cung thờ của Đức Đại
Vương, tả có Nam Tào, hữu có
Bắc Đẩu. Vốn là tả hữu của
vua cha Ngọc Hoàng Thượng Đế

Bởi theo quan niệm của con người
ở chế độ phong kiến, thì Vương
là chức vua nhỏ, chư hầu của
Đoàng Đế.

Bây giờ đây đất việt có một số
người cuồng tín thiếu hiểu biết,
lại suy tôn ra đức Ngọc Phật là người
trần có thật
, có nghĩa là vua cha
Ngọc Hoàng Thượng Đế là
người trần hiển thánh bắt chiếc
như kiểu suy tôn Đức Đại Vương
Trần Hưng Đạo của người xưa.
Nhưng sự thật theo quan niệm
văn hóa tôn giáo cổ truyền của cha
ông đã quy chuẩn để lại, thì
ngôi vị này vốn không phải là thánh
nhân. Mà là ngôi vị
đại diện cho giá trị quyền lực
tự nhiên của Trời Đất, Thiên
Địa.
Tương ứng ăn
khớp với quy luật vận hành của vũ
trụ. Theo luật âm dương của
dịch lý.

Ngọc Đế là ngôi vị cao nhất của
Đạo Thánh, và là ngôi vị cầm
quyền trong phật giới theo
giáo lý, bởi quyền lực của con
người vốn luôn phải tuân theo quyền
lực của thiên địa, tự nhiên.

Con người dù có tài giỏi đến
đâu cũng phải dựa vào Thiên
Địa. lựa theo mây, mưa,
sấm, gió mà phát triển sinh tồn. Ngôi Vị Ngọc phật, tức là
Ngọc Hoàng Thượng Đế ứng vào
trời.
đức Phật
Địa Mẫu ứng vào đất. may mưa sấm gió ứng vào
Thần Thánh, để khăng khít đồng
nhất với tôn giáo, mà người xưa
đã quy chuẩn nền chiết học phương
đông.

Ở các đến thờ thì ngôi vị Ngọc
Đế này thường được xắp
xếp cung thờ ở trung tâm ngôi đền,
và ở chùa nơi thờ Phật cũng ngự
chính giữa tam bảo, bởi quyền lực
của tôn giáo cũng dựa theo quyền lực
sức mạnh của Thiên Địa Trời
Đất. và ở đạo phật để gianh
giới quyền lực của thiên địa,
với quyền lực phép mầu của linh hồn
thần phật, vốn là người trần
được suy tôn. Ngôi vị
Ngọc Đế đã đổi một cách
gọi khác là; vua cha Thiên Hoàng, với
sự suy tôn quyền Trời, phép Phật.

hiện giờ, vị ngọc phật
được một số người suy tôn
này, ngày nào cũng bị dân chúng
chửi rủa thậm tệ trên mạng intenet.
Bằng những lời
văn thô tục bửn thỉu, bằng những
hình tượng tồi bại.

còn đưa ra một số bằng chứng,
dẫn chứng phản ánh về đạo
đức cá nhân của vị Đức
Ngọc Phật này rất kém.

Chính những bất đồng
về quan điểm, lẽ sống, và sự
tôn thờ kiểu mù quáng ngay của
người trần gian trên đất Việt.
Mà khó có
thể tránh được tình trạng bất
đồng tư tưởng sinh loạn ở cõi
tâm linh.

Nhất là hiện giờ
điểm yếu ở Thánh đạo của
người việt, vì mang tính tâm linh
quá mạnh về sự hà khắc bức
bắt, mang nhiều ảnh hưởng đến
cuộc sống với người tôn thờ
cúng lễ Thánh.

Mới là tranh tối tranh sáng của ma quỷ phá đạo hại
đời, hoành hành ngang dọc, tắc yêu
tắc quái gây bao bệnh nạn, tệ nạn
cho đời, cho xã hội.

Những người hợp với thánh từ trước
đến giờ thường bị đầy
đọa khốn khổ đến cực điểm, sui sẻo đen đủi mọi
đường, nhất là kinh tế vật chất.
Vì bị âm binh của các
vị thánh thần bức bắt phải hầu
thánh để cứu đời.
Mới
có kẽ hở để thứ ma quỷ lộn
sòng, mượn đạo để hành
người.
Để phá nát
những sự tốt đẹp của đạo.
để suy tôn Ngọc Đế
đương thời đang bị người
đời chửi rủa.

Chính vì cái ác nghiệt, khuyết nhược
của đạo thánh ở điểm này,
vì điểm yếu của tôn giáo
chính thống phát sinh ở đất Việt
có nguồn gốc từ thời hùng vương
thứ 18, nên mới mang nặng sự hà khắc
của phong kiến, mới tạo ra kẽ hở,
để ma quỷ đội lốt Thánh Phật
gây hại cho nhân gian trăm ngàn họa
hại. Gây cho xã hội tệ nạn lan tràn.

Trong đó tệ nạn xã
hội đáng sợ nhất là nạn nghiện
ma túy.

Nạn nghiện ma túy không phải là thứ nạn
về bệnh tật, mà hoàn toàn là
thứ bệnh hoạn tư tưởng, do căn
nguyên đạo đức cá nhân và
xã hội suy đồi mà phát sinh, ảnh
hưởng xấu đến sự giao phối từ
thế giới tâm linh tới con người, theo quy
luật tự nhiên, mà sinh họa bằng sự
đam mê tuý luý.

Ngôi vị Ngọc Hoàng
Thượng Đế cũng như thần mây,
thần mưa, thần gió.
Chỉ là ngôi vị
đại diện cho quyền lực của trời
đất linh thiêng, chứ không tương
tự ngôi vị thánh nhân, như người
sưa suy tôn Đức Đại Vương Trần
Hưng Đạo, vì đạo đức thanh cao,
coi rẻ quyền lực danh lợi, đặt cái
lợi của trăm họ lên trên quyền
lợi cả gia đình và cá nhân.
Từ thượng cổ đến nay vua chúa
khắp địa cầu vì đạo lý
này, mà chỉ dám sưng danh hoặc suy
tôn nhau là con trời, là thánh
vương, chứ không ai dám sưng danh là
Thiên Đế, Ngọc Phật,
là ông trời, như hiện nay một số
người Việt vì thiếu hiểu biết
mà suy tôn bừa.

Chính vấn đề suy tôn bừa bãi kiểu hiện
tại, đã làm cho loạn âm bùng
phát, dẫn đến tệ nạn xã hội
không đáng có vì thế giới tâm
linh tác động đến người trần gian
sinh ra tệ nạn ở nhiều góc độ,
chứ không riêng gì tệ nạn nghiện ma
túy.

Nhất là việc suy tôn ngôi vị Ngọc Phật
kiểu vô lý này, ngọc Phật vốn
là ngôi vị cao nhất của nhà trời,
là ông trời, lại đưa một tấm
gương con người phàm trần đang bị
người đời chửi rủa, mới sinh loạn
âm mà phát sinh ra tệ nạn. Ma quỷ
mới có cớ để sưng danh Phật
Thánh, tự cho những âm hồn thiếu
đạo đức có quyền đầy
đọa hành hạ con người bằng nhiều
thứ tệ nạn. so sánh
nhân cách với đức Ngọc Phật
được suy tôn. Nhất là
việc vong hồn hành người kiểu tình
thân ruột thịt, thì càng lắm cớ
phát sinh.

Muốn ổn định tư tưởng của người
đã cai cắt được
cơn nghiện ma túy không tái nghiện
trở lại trên đất việt thời hiện
tại. Cần thiết nhất là phải chặn
đứng được những sóng điện
từ trường mang tính thông tin có hại
của vong hồn, từ trong vũ trụ tác
động vào hệ tinh thần, hệ thần kinh
não bộ của người đã cai nghiện
ma túy, mới mong có kết quả tốt
đẹp khả quan.

Đó là không nói
đến vấn đề môi trường.

Nếu môi trường không đến nỗi bức
bắt người nghiện ma túy tái nghiện,
thì hệ tư tưởng ổn định sẽ
giúp họ vượt qua khỏi sự cám
dỗ khi hòa nhập cộng đồng một
cách an toàn. Sắc
xuất tái nghiện ma túy sẽ giảm đi
một cách đáng kể, khả quan hơn khi
chưa giải quyết vấn đề tư
tưởng bị chi phối từ tâm linh gấp
nhiều lần.

Và muốn giải quyết sự chi phối từ tâm
linh đến con người đang sống ở
trên đất việt một cách triệt
để, thì việc cần làm là phải
lần mò từ nguồn gốc giống nòi di
truyền của đương sự, ảnh
hưởng từ nền văn hóa tâm linh
nào, tư tưởng truyền thống lưu
truyền của gia tộc kiểu gì, mang tính
gì, thiện ác ở góc độ nào. Để tìm đường giải quyết.

Và điều quan trọng nữa,
là đương sự ảnh hưởng di
truyền của người cha hay người mẹ.

Nội tộc hay ngoại tộc. họ
cha hay họ mẹ.

Bị chính xác ngôi vị
nào chi phối tư tưởng và cá
tính cùng lẽ sống.

Bản chất đam mê đến
mức độ nào.

nguyên nhân thúc đẩy
bản chất đam mê từ đâu.

Nguồn gốc bị tác động do tại sao.

Mới có được giải pháp thích
đáng, để chặt đứt những sự
tác động của những luồng thông tin
đã được lập trình sẵn
để đầy đọa con người lao vào cảnh ham muốn đê
mê, phát sinh ra hành động nghiện
và tái nghiện ma túy.

Sức mạnh của xã hội
lớn là từ nhiều gia đình nhỏ,
còn trong gia đình thì những thành
viên là gốc rễ của quyền lực.

Quyền lực của cõi tâm
linh cũng dựa trên nguyên lý, đạo
lý, đạo đức của người trần
gian.

Âm binh của các vị thánh thời phong kiến
có hành khiến con người, cũng dựa
vào gốc rễ từ sức mạnh tâm linh
của gia đình, gia tộc.

Những linh hồn trong gia tộc mang
nặng lẽ sống quyền lực, khi chết đi
cũng tìm cho mình một nơi chốn
để tiếp tục sự sống sau cái
chết, mang nguyên hình bản chất cá
tính không thay đổi.
Mà chỉ chuyển từ thể
dạng con người, sang dạng linh
hồn mà thôi.

Nắm chắc những mấu chốt
tâm linh tác động chi phối đến
tệ nạn xã hội, trong đó có tệ
nạn nghiện và tái nghiện ma túy
của con người.

Ắt chính bản thân những người
nghiện ma túy sẽ tự tìm ra giải
pháp cho bản thân, để tự cai
nghiện ma túy không bị tái nghiện
trở lại.

Sự nhận định nghiên cứu
này của tôi mang tính cá nhân,
không tránh được sự chủ quan,

nên mong các bạn góp thêm
ý kiến xây dựng liệu pháp tâm
lý này, để tạo phúc cho đời.
Giúp những người đang lâm phải
tệ nạn nghiện ma túy có cơ hội
để thoát khỏi bàn tay
của tử thần.Tạo dựng một cuộc
sống trong lành êm ấm.



Đức Minh

Pháp chủ trung tâm nghiên
cứu thần học phương đông


http//vnvnvn.net


Liên kết, lưu trữ, phòng sự cố :


http://chuabenhbangngoaicam.blogspot.com/

http://thanhnien.easyvn.com/chuabenhbangngoaicam

http://blog.360.yahoo.com/ducminh939393

ĐT: 09044 60303












Không có nhận xét nào: