Thứ Tư, 3 tháng 6, 2009

GIÁ TRỊ TÂM LINH RIÊNG CỦA NHỮNG NGÔI ĐỀN THỜ THÁNH



Sức mạnh tâm linh của những ngôi đền thờ đạo Thánh đất Việt, là sức mạnh tâm linh của một hệ chính quyền trong thế giới tâm linh bản địa.

Những linh hồn mang bản chất quyền lực được nhân gian suy tôn theo nguyên lý đồng dạng bóng hình, trùng lập bao đời trên đất Việt, quy tụ hội ngộ để giao phối với người trần gian qua những ngôi đền thờ của đạo Thánh, đã đem lại cho cả thế giới tâm linh lẫn thế giới trần gian của con người những thoả mãn chẳng khác gì đạo của trời và đất, của nam và nữ, của vợ với chồng.


Thường thì con người sinh tồn theo một quy luật chung. Bé thì học ăn học nói, lớn thì học làm người hữu dụng, đạo đức, nhân, nghĩa, lễ, tín. Trưởng thành thì lập gia đình riêng, dựng vợ gả chồng sinh con đẻ cái, già thì lo dẫn đường chỉ lối dạy dỗ cháu con, an hưởng tuổi già, mọi điều thường toại nguyện của một đường đời theo lẽ thường.


Những trường hợp con người sống chưa toại chí, chết chưa cam lòng, sống chưa thoả mãn, chết hồn vấn vương, và nhiều nhiều những cảnh hồn thiêng luẩn quẩn với người trần vì nhiều lý do không kể xiết, gây ra những sáo chộn trong cuộc sống con người, gây bệnh tật ốm đau. Tình đời ngang trái, nghiệt ngã chất chồng cho những người có thân nhân hay hoàn cảnh môi trường tiếp cận với môi trường của vong hồn tắc yêu tắc quái, vì hồn thiêng ôm ấp những tư tưởng bức súc, chăn trở, khi con người tạ thế chưa được giải toả.


Những ngôi đền đạo Thánh trên đất Việt chính là trung tâm để giải quyết những vấn đề khúc mắc của con người ảnh hưởng sự chi phối từ thế giới tâm linh, ngoài góc độ di tích lịch sử văn hoá.

Theo đạo Thánh, đạo mà người Việt ta đã phát sinh ra nó bởi nhu cầu tâm linh theo đạo lý Thánh thiện. Lấy tấm gương của một số những con người bằng da bằng thịt, có đức, có tài, được nhân gian suy tôn ngưỡng mộ mà phong Thần phong Thánh, để làm quy chuẩn cho đạo đức con người cả ở trần gian lẫn thế giới tâm linh.


Trên đất Việt, người đi lễ Phật thì đến chùa, lễ Thánh thì tới đền. Không tính Thánh hoàng làng, và không tính những ngôi vị Thánh không được nhân gian quy chuẩn vào bộ máy chính quyền của thế giới tâm linh trên đất Việt, còn lại thì phân ra hai nghành là trần triều và bốn phủ ví như quân đội và chính quyền dân sự.


Bên nhà trần thì đứng đầu là đức đại vương Trần Hưng Đạo, được suy tôn là ( quốc Phụ ), cha của đất Việt. Bên bốn phủ đứng đầu là Thánh mẫu Liễu Hạnh cầm quyền nội chính, nắm bộ máy chính quyền Bốn phủ, theo quan điểm Mẫu hệ ( truyền thống Địa Phương ), Nhân gian bao đời đã suy tôn Hai ngôi vị này là cha mẹ của đất Việt trong hệ thống quyền lực ở thế giới tâm linh. Và cao bậc nhất trong đạo Thánh đất Việt là ngôi vị Ngọc Hoàng Thượng Đế, ngôi vị đại diện cho quyền lực thượng thừa của tự nhiên, thiên nhiên, Vũ trụ. Bởi con người dù tài giỏi đức độ đến đâu cũng phải chịu sự chi phối của vũ trụ. ( của ông trời ).


Theo chiết lý giáo pháp của nhà Phật thì những người đến Chùa thường cầu an là hợp cách, còn muốn cầu tài lộc hay quyền lợi cùng sức mạnh tâm linh giải đi những oan nghiệt chắc trở…v…v… của đường đời, của định mệnh số phận, thì phải tới đền, tới chính quyền của thế giới tâm linh mới là hữu dụng. ( theo quan điểm quyền trời Phép Phật ).


Ở những ngôi đền thuộc Thánh đạo đất Việt thường có những thầy Pháp, những đồng thầy, luôn túc trực để tiếp dẫn khách cầu cúng và trợ giúp cho những người đến kêu cầu đó đạt được ý nguyện ước cầu.


Những người đồng thầy vốn là người có căn số phải ra hầu Thánh để chỉ đường dẫn lối cho chăm họ, thờ cúng, cũng như hướng đạo cho mọi người, tương tự như những nhà sư đi tu theo đạo Phật. Họ là những thân xác người trần có cơ duyên với nhà Thánh, có căn số đồng dạng bóng hình của một trong những ngôi vị Thánh trong đạo. Thường những người đồng thầy này hầu như ai đã được nhà Thánh chỉ định cắt đặt phải ra hầu Thánh, thì chỉ sau một thời gian tu tâm tích đức, học hỏi, tu luyện đạo pháp, là họ được hưởng lộc của Thánh để soi bói, bắt tà, chữa bệnh, chỉ đường dắt lối cho trăm họ, theo đúng cơ duyên căn số của từng người.


Còn về thầy Pháp Thì luôn là những người tu luyện về pháp thuật của nhà Thánh, Đưa ra những phương pháp để hành sự, để cúng cầu, để thỉnh thánh mời đồng, khi mỗi con bệnh đến cửa đền cầu cứu sự trợ giúp của Thánh đạo, cầu sự bảo hộ của chính quyền giúp họ, giải quyết những bất ổn trong tâm linh, ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ và trí tuệ.


Thời nay thường Pháp Sư cùng đồng thầy chỉ làm theo những nghi lễ vốn đã tam sao thất bản, còn việc hầu Thánh, cũng như sử dụng pháp thuật của Thánh đạo để cứu người, thì chẳng thấy có thực Thánh hiển linh.


Sự linh thiêng của đạo Thánh đất Việt thời nay không được các đồng thầy, pháp sư hữu dụng, có thực tài, được ăn lộc Thánh thể hiện, cứu chữa cho những con bệnh của thế giới tâm linh.


Những người mắc phải những căn bệnh về tâm linh, ẳnh hưởng tới tinh thần và sức khoẻ thời nay cứ chạy loạn khắp nơi, để tìm thầy cứu chữa. Những thầy có thực Thánh thiện, thực có phép Thánh trong tay để cứu người thì cả trăm người chẳng có nổi một người, thực là đồng Thánh bóng thiện. thực là cầm phép Thánh trong tay. Mà toàn chỉ thấy những loại đồng ma, aqưn lộc của ma quỷ, phán chỉ, loè bịp, làm tiền, vẽ vời bao thứ nghi lễ tốn kém mà những con bệnh tiền thì vẫn mất, tật thì vẫn mang.


Những người hiểu biết đôi chút về phép Thánh có lời mách chỉ giúp người giúp đời vạch ra cái sai, cái bịp lừa, của những quân buôn thần bán Thánh, thì bị những thứ buôn thần bán Thánh để kiếm ăn kiểu thất đức đó, xúm vào tiêu diệt bằng mọi hình thức, khiến đạo Thánh trở thành một thứ đạo làm mọi người e sợ. không ai muốn tự nguyện đi theo.


Chính vì những cảnh thối nát của đạo Thánh thời hiện tại là do cảnh, qua một thời gian dài bị chính quyền cấm đoán, đến mức gần như bị diệt chủng, mới khiến cho cõi âm loạn. Chẳng khác gì ví như cảnh trần gian của một chính quyền mục nát. Quan lại thì tham lam mua quan bán chức. o ép, bóc lột, cướp đoạt của con dân. Trăm họ trong thế giới tâm linh thì loạn đạo, Báo ứng tới thế giới trần gian bao tệ nạn, hoạn nạn, tai nạn, dịch nạn, thiên tai.


Sự loạn đạo hỗn quân hỗn quan thời hiện tại trong Thánh đạo đất Việt thời nay mới sinh ra bao thứ đồng bóng kiểu lưu manh, đồng bóng kiểu mại dâm, đồng bóng kiểu xã hội đen. đồng bóng kiểu buôn ma tuý. Cứ có tiền là khăn chầu áo ngự ngồi vào chiếu giữa hầu Thánh, vỗ gối, sưng danh ông Thánh này bà Thánh kia, khiến cho những người đồng Thánh bóng thiện, thực Thánh thực đồng, vốn là con số hãn hữu chẳng quá được nổi 1% ở thời hiện tại, không còn chút giá trị nào với đời. không còn chút vị chí chỗ đứng nào về hình mẫu của Thánh đạo, để dắt đường chỉ lối, cứu giúp nhân gian thoát khỏi cảnh oan nghiệt đau khổ bởi căn cơ định mệnh, bởi tâm linh bất ổn do ma hành quỷ khiến.


Những người có tâm, muốn công đức xây dựng đạo Thánh hiện nay thường chỉ biết cúng tiền vào xây dựng tu bổ đền phủ, để cung phụng những kẻ, những hội hè, bè cánh, đang chiếm giữ trọng trách quyền lực làm chủ những ngôi đền. người dân chỉ biết xây dựng tu bổ chỗ kiếm ăn cho những kẻ mang đạo Thánh ra để kiếm tiền, kiếm địa vị với đời, chứ chẳng nhìn thấy ai lo xây dựng và bảo vệ chân lý, đạo lý cao đẹp cứu người giúp đời của Thánh đạo bàng tâm linh vốn hiện hữu bao đời.


Đã bao đời ông cha chúng ta bảo tồn và phát triển đạo Thánh tới ngày nay một cách hữu ích cho cuộc sống của con người đất Việt. giờ đây những những người theo đạo Thánh thực tế không phát huy được giá trị đáng quý của những ngôi đền thờ Thánh, không phát huy đúng giá trị tâm tâm linh cao cả Thánh thiện, hữu ích, của văn hoá chính thống đất Việt.


Cách đây khoảng gần 20 năm, còn có người đã vì dâng cúng 5 pho tượng ( ngũ vị quan lớn của bốn phủ công đồng ) mà gục đầu chết tươi ngay trước ban thờ tại công đồng bắc lệ, Lạng Sơn, khi tế lễ dâng tượng, chỉ vì sự thiếu hiểu biết đã làm sai phép Thánh, đã dâng cúng 5 pho tượng mà gây ra việc làm sai lệc đi quy chuẩn sự xắp xếp thứ tự tượng pháp, tại đền công đồng Bắc Lệ.


Ban quản lý đền lúc đó phải dỡ cả mái ngói của ngôi đền ra để lộ thiên, vì sợ hãi sức mạnh tâm linh của Thánh đạo sẽ trừng phạt những người trong ban quản lý ngôi đền công đồng Bắc Lệ đã làm bừa, đã sắp xếp tượng pháp kiểu bậy bạ .


Lúc đó ban quản lý đền công đồng Bác Lệ đã xắp xếp tại cung thờ trong đền, mỗi một ngôi vị quan lớn của công đồng bốn phủ 2 pho tượng giống hệt nhau trùng lập. 5 ông quan lớn ngự ở cung trong. 5 ông quan lớn ngự ở cung ngoài. Làm cho tâm linh Thánh đạo bị loạn kiểu quan trong quan ngoài. khiến ngay cả người trần gian nhìn tận mắt về tượng pháp mà cũng không thể hiểu được, về sự sắp đặt ngôi vị quyền lực của Thánh đạo kiểu đó thì thế nào là đúng, về chức năng và quyền lực, của các vị Thánh trong thế giới tâm linh.


Chính vì sự thiếu hiểu biết của thế hệ ngày nay về Văn hoá tâm linh Thánh đạo, khiến những người hầu Thánh bằng những nghi lễ khăn chầu áo ngự, cung thỉnh Thánh về ngự đồng không thực linh nghiệm. Vì nguyên nhân người trần gian không hiểu rõ về chiết lý, đạo lý, đạo đức của nền văn hoá tâm linh này. Mà đạo Thánh thời nay bùng phát trong tay những thứ thầy bà không có thực phép Thánh, khiến cho ma quỷ ở cõi âm lộn sòng tắc quái, gây bao thối nát cho đạo. Gây cho con người tự tìm đến con đường chuốc hoạ vào thân bằng tâm thành tín ngường kiểu xuẩn ngốc.


Ví Dụ:
Trên đất Hà Nội trong giới đồng bóng hiện tại chuyên đi hầu Thánh tại những cửa đền cửa Phủ, chắc là chẳng ai lạ một ông đồng thầy nhà ở phố bùi thị xuân. Tên là Hùng, vợ tên là Tuyết. Hiện giờ người này vợ phải đi tù vì nợ nhà nước khoảng 130 tỷ đồng. Và người này nổi lên trong làng đồng bóng vì công đức xây dựng đền phủ khắp mọi nơi. Và nổi tiếng vì hầu bóng kiểu giầu sang, có lần vỗ gối lên đến 200 triệu đồng. Nhưng hiện nay thì đang bị tai biến mạch máu não. Đang cà tếc cà tếc. Và tôi gặp ở ngoài công viên thống nhất – Hà Nội, vào khoảng tháng 11 năm 2008, nên đã giang tay cứu giúp. Tôi đã thỉnh Thánh về giáng vào thân xác người này để chữa bệnh ngay tại gế đá công viên . Và ngay sau đó người này đã thừa nhận là có thấy cơ thể khác thường khi Thánh giáng về chữa bệnh . Nhưng chỉ vì sự ngờ vực tâm linh của Thánh đạo bởi cuộc đời hầu Thánh của người này, khăn chầu áo ngự đã bao năm nay mà chẳng bao giờ có Thánh, bằng những trò hầu bóng kiểu múa may quay cuồng, kiểu làm trò dả danh Thánh thiện , nên con người này cũng chẳng coi phép Thánh ra cái gì. Và chính bản thân tôi vẫn còn thỉnh Thánh dáng về chữa bệnh thêm mấy lần nữa để người này thưởng thức phép Thánh thực sự là như thế nào. Nhưng sự ngoan cố ngu xuẩn với Thánh đạo, đã làm con người này ngờ vực ngay cả ông Thánh, khi ngài hiển linh dáng vào thân xác của chính bản thân cho mà cảm nhận rõ ràng . Và kết cục tôi không thể cứu chữa nổi bệnh cho người này bằng tâm linh Thánh đạo, chỉ vì sự bất tin bất tín, do trước đây chuyên hầu Thánh kiểu bịp lừa, dả danh ông Thánh, dả danh Thánh thiện, mới chuốc hoạ vào thân, tan nhà nát cửa, bệnh tật không thể chữa khỏi.


Ví dụ sát thực trên đây hoàn toàn là có thực. Và đó là sự thật quá là đau buồn cho nền văn hoá tâm linh Thánh đạo, vốn là nền văn hoá chính thống của đất mẹ Việt Nam vô cùng linh thiêng , đang rơi vào tình trạng khó lòng mà cứu vãn được khỏi cảnh nát toe nát toét.



Đức Minh


Pháp chủ trung tâm nghiên cứu Thần Học Phương Đông




ĐT: 0904460303




Liên kết, lưu trữ, phòng sự cố :







Không có nhận xét nào: