Thứ Tư, 3 tháng 6, 2009

CĂN ĐỒNG SỐ LÍNH ĐẠO THÁNH ĐẤT VIỆT




Kính thưa các thanh đồng pháp sư đạo Thánh đất Việt.
Kính thưa toàn thể bách gia trăm họ suy tôn Thánh đạo.



Đức minh tôi xin phép được đưa ra một số quan điểm và bí mật của nội đạo trong phép của đồng thầy, pháp sư, trong việc xác định căn duyên của con người có duyên với đạo Thánh với mục đích quy chuẩn đạo pháp cơ duyên Thánh thiện, để các bực thanh đồng cùng trăm họ tín ngưỡng tránh những sai lầm đáng tiếc vẫn thường sảy ra trong phép làm thầy gây hại cho những môn đồ đạo Thánh do những sự nhầm lẫn hay thiếu hiểu biết của các thầy mà xô đẩy những con người không đúng căn duyên với nhà Thánh phải gánh vác cái nghiệp cứu đời giúp người tu hành đạo hạnh.

Hiện nay tình hình loạn đồng loạn bóng do sự bùng nổ tín ngưỡng suy tôn Thánh đạo của đất Việt một cách không quy chuẩn đã biến những ngôi đền thờ Thánh thành một hệ vũ trường dơ bẩn, mất đi sự tôn nghiêm uy linh của đạo Thánh vốn là nền văn hoá tâm linh chính thống của đất Việt, gây ra nhiễu loạn âm phần, phát sinh quỷ quái ngay ở chính nội đạo.


Trước đây chỉ có những con người thực sự có căn duyên số mệnh được thế giới quyền lực trong tâm linh cắt cử mới ra hầu Thánh, với trọng trách của những thanh đồng làm việc giáo hoá truyền đạo, phát dương tư tưởng Thánh thiện, cứu người giúp đời bằng phép mầu của Thánh đạo. Còn hiện nay những vị thanh đồng thực sự là bóng hình của các vị Thánh chẳng thấy đâu, mà chỉ thấy những cảnh nhảy múa hát ca tung tiền vỗ gối chiếm dụ gạt lừa lòng người đi vào u mê ngộ tín không có thực Thánh thiện.


Những người bắc ghế hầu Thánh hiện nay hầu hết chỉ quan niệm việc cung thỉnh Thánh ngự đồng để phù độ cho người hầu bóng được tươi vui mát mẻ làm ăn thuận buồm xuôi gió có tài có lộc tìm gia kiếm thấy được tiền của vật chất mà thôi. Không có được mấy ai thấu hiểu được trọng trách của các thanh đồng đạo Thánh về việc phát huy chính đạo, cải hoá và quy chuẩn đạo đức con người hướng về thánh thiện theo đúng tiêu chí của Thánh đạo. Có những con người đã bắc ghế hầu Thánh đến mấy chục năm cũng chưa hiểu về giá trị thực sự của Thánh đạo đối với chính bản thân họ và với xã hội họ đang sống. Đó là bởi vì họ được các vị thầy chỉ biết dậy họ cách múa may kiểu gì cho đẹp cho oai, chứ chẳng truyền thụ được kiến thức và tư tưởng cao cả của Thánh đạo. Hầu hết ai ai cũng chỉ coi ông Thánh, bà Thánh là bảo kê cho họ, mỗi khi họ gặp nạn, hay cần sự giúp đỡ bảo hộ về sức mạnh tâm linh để thoả mãn ham muốn đời người. Những tấm gương Thánh thiện của các vị Thánh hiện giờ hầu hết chẳng thấy mấy ai có quan điểm noi theo, làm theo lẽ sống và tư tưởng Thánh thiện của các bực Thánh.


Những người đồng thầy, hay pháp sư hiện giờ luôn coi việc tế lễ hầu Thánh là một cái nghề để kiếm tiền, kiếm chỗ đứng, chiếm lĩnh niềm tin của con người, nhất là những người càng thiếu hiểu biết các dễ bị họ dụ dỗ đi vào cảnh con nhang đệ tử cung phụng cúng thầy, để thầy bà sống cho thoả mái tạo oai với đời. Cứ theo truyền thống như vậy, đã mấy chục năm nay kể từ khi những thế hệ thanh đồng của Thánh đạo có trình độ và đạo đức Thánh thiện cứu người giúp đời để tạo phúc. Họ tạ thế quy tiên không truyền thụ lại được giáo pháp tâm linh cho con cháu hay đệ tử vì thời thế xã hội không cho phép, đã khiến đạo Thánh đất Việt rơi vào tình trạng loạn đồng loạn bóng như hiện tại.
Những cảnh những người đi lễ thời nay chỉ biết cúng tiền, cúng đồ ăn thức uống bằng cái tâm thành kính. Còn sự hiểu biết của họ về những ngôi vị họ cúng đáng kính ra sao, uy linh thế nào, tác dụng và hiệu quả của việc cúng cầu thành bại đến đâu thì không mấy ai biết. Thầy bà mang trọng trách giắt đường chỉ lối cho trăm họ thì đại đa số cũng mù tịt về phép Thánh tố linh.


Cảnh vẽ vời tốn kém tiền mất tật mang cho những con bệnh đang hoạn nạn về tư tưởng và cuộc sống, vốn đang đầy giẫy những sự oan nghiệt đau khổ của đường đời không làm mấy người đồng thầy hay pháp sư Thánh đạo thấy day dứt lương tâm khi báo hại con bệnh mà mình đang cứu chữa. Mà hầu hết toàn là những cảnh bịp lừa buôn thần bán Thánh. những thanh đồng đã nhiều năm mất tiền ngu trong cảnh bị gạt lừa lại tiếp nối con đường lừa gạt kẻ nối gót mình.


Ông đồng bà cốt thời nay hầu hết chẳng mấy ai biết mình căn gì số gì một cách lề lối mà phải ra hầu Thánh. Tất cả chỉ biết tin vào người thầy của mình. Thầy nói làm sao thì nghe làm vậy. Trong khi phép Thánh có những phương pháp thực sự thuyết phục lòng người một cách triệt để, về vấn đề dò tìm căn số bằng tâm linh Thánh đạo. Người làm thầy, làm đồng trưởng dìu giắt con nhang đệ tử của mình chỉ cần thỉnh cầu tới các vị Thánh, là các vị thánh sẽ dáng về báo ứng thẳng vào những con người đang cần tìm biết mình căn nào, số gì, ngay tức khắc. Nhưng đáng buồn về sự thật thời nay, các vị đồng thầy làm được việc dò tìm căn số bằng phép Thánh chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Còn hầu hết hiện giờ toàn là những cảnh đồng ma phán xét. Bản chất Thánh thiện của đồng thầy thì ít, mà bản chất ma quái lưu manh gạt lừa thì nhiều. Đó là nói ngay đến những vị đồng thầy đang có những khả năng xem bói cho người bằng giác quan còn được gọi là được ăn lộc Thánh, chứ chưa nói gì đến những đồng thầy kiểu chẳng có được một chút gì về phép Thánh linh thiêng.

Những pháp sư kiểu biết được vài chữ nho và nghi lễ cổ truyền thì làm trò làm troè, cúng theo bài, và sử dụng đồng đài âm dương để khẳng định mình làm được việc Thánh để nhận thù lao, chứ chẳng thấy những pháp sư hiện nay có được phép Thánh thực sự linh thiêng, báo ứng tức thì để cứu người giúp đời, bắt tà chữa bệnh như những thầy pháp thời xưa.


Những bản văn hầu thời nay bị cải biên tung toé do chính những loại dồng ma phá đạo đẻ ra làm mất đi sự tích của các vị Thánh, làm cho sự sác định căn duyên với định dạng một hệ số dạng người có đồng cảnh, đồng chất, đồng cơ duyên của người trần gian với các vị Thánh được nhân gian quy tập theo suy tôn về sự Thánh thiện đã làm cho các thanh đồng không còn cơ hội nhận biết mình sát căn ai, hợp căn nào, và bản chất giới tính của mình đồng dạng với những vị Thánh ở góc độ nào.


Ví Dụ: trong văn tích hầu bóng cô bơ, có một câu là:


cô bơ chữa bệnh tàn nhang.


Dựa vào văn tích này, những thanh đồng có thể tự hiểu về mình cũng như những đệ tử của mình, có sự trùng lập đồng dạng bóng hình gì với cô bơ hay không. Một cách đơn giản và dễ hiểu.


Rồi những cảnh thời nay những con người chẳng có một giới tính đặc trưng gì là đồng dạng bóng hình của các vị Thánh trong công đồng Bốn Phủ cũng như Trần Triều cũng bị lôi ra hầu Thánh với quan niệm như đại đa số mọi người hiện nay hầu bóng để cầu mong sự bảo hộ che trở của Thánh đạo tới cuộc sống con người.


Những người phúc kém một chút là khốn khổ ngay tức thì trước sự huấn luyện của Thánh đạo với tân đồng về phép Thánh, những khổ ải, mất mát sẽ dồn dập đến để giậy cho con người hầu Thánh hiểu biết về phép Thánh, hiểu biết về những tư tưởng Thánh thiện của Thánh đạo, hiểu biết về bản chất hoàn cảnh đồng dạng bóng hình của thánh là phải sống và làm việc thánh thiện ra sao. Theo quy chuẩn 3 năm thành lính, 9 năm thành đồng, 12 năm mới trở thành thanh đồng đạo lính, và bắt đầu đi chỉ đường dẫn lối cứu người giúp đời, phát dương chính đạo Thánh thiện cao cả của đất mẹ Việt Nam.


Những người mang căn đồng số lính thực sự chẳng có ai sướng cả, bởi là bóng hình của nhà Thánh, thì rõ là một bản sao của cảnh đời nghiệt ngã, buồn khổ, oan nghiệt, của những ngôi vị được trăm họ suy tôn về bản chất Thánh thiện. mà theo đạo bốn phủ thì đứng đầu là thánh mẫu Liễu Hạnh.
Còn nếu về nhà trần thì lại khổ cảnh chinh chiến của binh sỹ, cảnh hi sinh bản thân cho mọi người được an lành.


Nói chung quy, nếu những người là đồng thật, bóng thật của nhà Thánh, thì chẳng mấy ai thoát khỏi cảnh vất vả khốn khổ khi chưa hoàn thành sứ mệnh mà định mạng an bài. Họ vốn là bóng hình trùng lập đồng dạng, đồng bản chất căn cơ của các vị Thánh nhân có thực, được chăm họ nhân gian suy tôn những tấm gương đạo đức trong cảnh đời đau thương nghiệt ngã .


Và khi thanh đồng đạo Thánh làm tròn sứ mệnh phát dương được chính đạo, thì lúc đó cũng là lúc danh thơm của Thánh nhân đến với thanh đồng.


Những con người có tiền của hầu Thánh để cầu may một cách trang trọng thì phải chấp nhận đem của cải của mình ban phát cho mọi người qua những vấn hầu một cách Thánh thiện, mới mong có được sự phù độ của Thánh đạo. Còn những thứ buôn thần bán Thánh thất đức gạt lừa mọi người bằng cái uy của đạo Thánh để làm tiền hay vì một mục đích nào đó bất thiện thì sẽ khốn khổ đến cả đời con cháu, chứ chẳng có kết cục tốt đẹp gì.


Người có căn số cơ duyên với nhà Thánh được Thánh đạo cắt cử phải hầu bóng Thánh để cứu người giúp đời, thường bản chất cá tính đồng bóng thất thường, mạnh mẽ, rất rõ nhận biết. Còn những dạng người khổ ải vì nghiệp chướng của gia tiên bằng những sự khốn khổ, đen đủi, hoạ này, bệnh kia do gia tiên tiền tổ quả phạt đầy đoạ, do những cảnh mất mồ mất mả, tuyệt tự phát sinh thì có hầu Thánh cũng chẳng Thánh nào can dự vào việc nhà của trăm họ. Trừ khi vong nhà làm những việc trái với luật trời, sai với phép đất, trái ngược với đạo đức con người, thì lại phải sử lý theo một cách khác, chứ không phải bằng hình thức hầu bóng Thánh để giải được nghiệp nhà.


Lưu ý:
Trong đạo Thánh văn hóa chính thống của người Việt, tất cả các ngôi vị Thánh thần được nhân gian suy tôn đều là những tấm gương có thật bằng da bằng thịt mới được nhân gian suy tôn là Thánh nhân, và dựa trên quy chuẩn của đạo đức nhân tính thiện lành hữu ích, Thánh thiện đối với chăm họ mà tôn thờ. Còn những ngôi vị như Vua cha Ngọc Hoàng Thượng Đế, quan Nam Tào, quan Bắc Đẩu, hay đức mẹ Phật Địa Mẫu, cùng những ngôi vị không phải là Thánh nhân có thực, thì không có hệ số đồng bóng căn cơ trùng lập của Thánh nhân.



Đức Minh


Pháp chủ trung tâm nghiên cứu thần học phương đông





Liên kết, lưu trữ, phòng sự cố :






ĐT: 09044 60303

Không có nhận xét nào: