Thứ Năm, 4 tháng 6, 2009

SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA HÌNH THỨC ĐẾN SỐ MỆNH CON NGƯỜI


SỰ ẢNH HƯỞNG HÌNH TƯỚNG
TỪ VIỆC ĂN - MẶC - ĐI ĐỨNG - ỨNG SỬ

Thưa các bực cao sư, các môn đồ, tông đồ của khoa Tướng Học, cùng các thanh đồng đạo thánh đất Việt, và đồng kính thưa tới bách gia trăm họ.

Đức Minh xin mạn phép được đưa ra một quan điểm về sự ảnh hưởng tới hình tướng con người, từ những nếp sống sinh hoạt thường ngày của mọi người.

Chưa nói gì đến vấn đề số phận con người, mà chúng ta mới chỉ nói tới sự sang hèn giữa con người đánh giá lẫn nhau qua những hình thức bề ngoài cũng như những sinh hoạt thường ngày của mọi người, cũng đã đủ tác động đến tư cách, nhân cách, giá trị con người. Để rồi con người đối sử với nhau, tác động đến sự sống của nhau tạo ra những thành bại, phúc hoạ do chính bản thân con người mang tới cho chính mình.

Thường từ nếp ăn uống thường ngày mỗi khi mọi người giao lưu với nhau, để ý đến nhau rồi đánh giá về nhau. Và sự đánh giá về nhau như vậy là mấu chốt để ứng sử quan hệ với nhau theo quan niệm và lẽ sống của từng người.

Chính vì vậy theo Đức Minh, thì chúng ta muốn được mọi người xung quanh coi trọng, từ sự coi trọng đó sẽ thuận tiện cho mọi sinh hoạt cũng như công việc, công danh sự nghiệp thuận lợi, ta hãy nên tự nhìn lại chính mình bắt đầu từ nếp ăn uống trong sinh hoạt, làm sao để mọi người không đánh giá về mình là giả tạo kịch kỡm, bởi theo tiêu chí của đạo Thánh thì sự dả dối là tối kỵ thuộc vào gần như hàng đầu trong ứng sử giữa con người với con người.

Đạo Thánh không như đạo phật, không như đạo thiên chúa và một số tôn giáo lớn trên thế giới sử dụng văn tự làm chiết lý đạo học để truyền thụ phát dương đạo pháp. Mà đạo Thánh của người Việt chỉ có một giáo lý cực kỳ dễ hiểu, dễ học, và kỳ diệu cao thâm không quá hai chữ Thánh thiện.
Có nghĩa là đạo Thánh của người Việt là đạo Thánh thiện. con người với con người sống và làm việc ra sao cứ đúng với tư tưởng Thánh thiện là đúng đạo.

Với hai chữ Thánh thiện theo tiêu chí, vốn là giáo lý của Thánh đạo đất Việt để mọi người chiêm ngẫm suy luận cũng như thực hiện điều Thánh thiện đó thì quả thực không biết phải cần bao nhiêu sách vở mới có thể miêu tả một cách trọn vẹn hết hệ tư tưởng này. Bởi ở đời mỗi sự việc, mỗi tư tưởng của con người trong mọi lĩnh vực ảnh hưởng tới vấn đề đạo đức từ cuộc sống, từ việc ăn uống trong sinh hoạt tôi mới dạo đầu trên đây, đã rất rõ và rễ hiểu.

Ở đời làm gì có người sống Thánh thiện mà khi ăn cũng tỏ ra sự kịch cỡm dả tạo, tỏ ra sự hèn hạ của thứ thô tục ít học ( gần nhà ga xa trường học ), tỏ ra sự tham lam xấu thói…v…v…

Còn dạng người dả tạo đến mức qua được mắt của người đời, thì đã rơi vào một trong tứ quý:

Long - Ly - quy - Phượng.

Đó là cáo già ( hồ ly ). Đáng sợ, và cũng là một trong bốn thứ sức mạnh của quyền lực ở cả tâm linh lẫn cuộc sống của người trần gian. Một trong bốn bản chất quý báu của con người, nếu người mang bản chất đó hướng thiện, Thánh Thiện. Mang lại sự tốt đẹp cho sự sống của mọi người bằng khả năng đó.

Ngoài nếp ăn uống còn việc ứng sử. Điều này mới là yếu tố quan trọng quyết định đến số phận con người thành bại, sướng khổ trong đường đời một con người.

Việc ứng sử của một người ảnh hưởng từ lĩnh vực văn hoá được vun đắp đào tạo qua tháng ngày, và hoàn cảnh môi trường sinh sống của từng cá nhân con người vốn hình thành tố chất trong ứng sử.

Để một người mang bản chất Thánh thiện có được sự lẻo mép, dả dối gạt lừa quả thực là không thể có. Người mang bản chất Thánh thiện không thể cố tình tạo ra sự lẻo mép dả dối cho mọi người cảm nhận. Nhưng những người dả dối thì có thể lẻo mép đến mức mọi người không thể nhận ra được đó là lẻo mép, đó là dả dối.

Nhưng sự dả dối của những người tâm bất thiện, chứ chưa nói gì đến sự Thánh thiện, thì không thể qua được nhãn quang của những bực chân sư đạo pháp của Thánh đạo đất Việt, Bởi vốn là bực sư phụ trong Thánh đạo, vốn được Thánh Thần khai minh, giác quan tới mức huyền cơ diệu toán, thì có thể chỉ nghe âm thanh dọng nói phát ra của một con người cũng có thể nhận định được bản chất tính cách, thời vận của con người đã nói ra âm thanh đó.

Đó là chưa nói đến khi tiếp cận trực diện mặt đối mặt để thẩm thấu vào tâm hồn tư tưởng con người mà nhận định qua thần nhãn.
( bởi đôi mắt là cửa sổ tâm hồn ).

Chính vì vậy những nhà lãnh đạo trong chế độ phong kiến đất Việt thời xưa thường tu luỵện đạo pháp. Và cũng từ đó việc hầu bóng Thánh xuất phát ra từ nhu cầu lợi ích của quốc gia đại sự. Từ nhu cầu lợi ích của trăm họ.

Thường thì những bực vua chúa hoặc thân nhân, thân tín, hoàng tộc, sử dụng những phương pháp này để cầu sự chỉ bảo từ sức mạnh tâm linh.

( cầu trời chỉ đường dẫn lối ), vì lợi ích của bách gia chăm họ, mới hầu Thánh, thỉnh mời các vị Thánh lên nhập vào xác người trần gian để chỉ dậy việc nước việc dân, tránh những thiên tai địch hoạ.

Và việc hầu bóng Thánh lưu truyền và lan toả ra dân gian thông thường như ngày nay, đến mức bất cứ ai có căn cơ và điều kiện vật chất kinh tế có thể vỗ gối tung tiền ban phát cho mọi người, là cũng có thể hầu bóng Thánh được.

( Đến mức loạn đồng, loạn bóng, hầu bóng Thánh để mua vui, giải toả tâm lý ).
Là do sự sụp đổ của các triều đại. Vua chúa trở về làm thường dân, đã đem theo việc hầu bóng Thánh, vốn là hình thức nghi lễ chiêu dụng tâm linh của vua chúa vì mục đích quốc gia đại sự, đến với dân gian đời thường. Và Dần dần đã phát triển thành tôn giáo chính thống của dân gian trăm họ người Việt, bởi tính tâm linh Thánh thiện vô cùng linh diệu.

Ngoài việc ứng sử Thì góc độ hình thức bề ngoài, từ dáng đi cho đến quần áo thời trang, đồ dùng vật dụng, cũng ảnh hưởng tới tướng mệnh con người. Những bộ quần áo làm cho con người trở thành sang trọng, trở thành lịch lãm, trở thành phong nhã, và những hình thức đó một phần nào đó hiển nhiên phản ánh lên bản chất tính cách của con người. Phản ánh lên hệ tư tưởng mà người thường cũng có thể nhận ra nếu chỉ cần quan tâm đôi chút.
Để nhận biết điều này không phải chúng ta nhìn vào những bộ quần áo đắt tiền để đánh giá sang hèn. Mà Theo Đức Minh thì phong cách và nhận thức của việc may mặc ảnh hưởng vào sở thích con người. điều đó phản ánh lên trong mầu sắc và kiểu cách của trang phục, ảnh hưởng văn hoá của từng dân tộc, của từng hoàn cảnh.

Người mang bộ quần áo là lượt bóng mượt nhưng không hợp cách với dáng dấp cũng phản ánh lên sự khập khễnh trong hiểu biết cũng như hoàn cảnh ở đời, sự hào nhoáng không đồng bộ với hoàn cảnh và sinh hoạt của một dạng người cũng nói lên bản chất bề ngoài cố phơi bày tốt đẹp, còn thực chất không như hình thức người đời nhìn thấy. Rồi trang phục của giới công chức được khoác trên thân xác của một người mang lời ăn tiếng nói tính cách đầu đường, cũng đủ để mọi người cảnh giác những lời hứa trong công việc của dạng người đó.

Còn về sự Thánh thiện thì thật khó có thể có ở những sự mất đồng bộ, bất hợp cách tổng thể của một người, của một hệ người.

Đó là chưa nói đến mầu sắc sinh khắc và thời gian khởi tạo cảm xúc hoàn cảnh trong ứng sử của đương sự, cũng như phía đối diện, trong công việc hay sự việc.

( Nói chung việc ăn mặc ảnh hưởng đến vận số con người là rất nhiều ).

Hình thức bề ngoài của một con người thực sự ảnh hưởng tới số mệnh tốt xấu của một người. Từ quần áo, Vật dụng, cái răng, cái tóc, đều tác động đến sự sống và công việc trong đời người rất rõ rệt.

Người làm việc lớn thì sự ảnh hưởng từ hình thức tác động đến công việc và bản thân đương sự cũng lớn, Sự sinh khắc bất hợp cách từ đạo lý luân thường cho đến ngũ hành âm dương của hình tướng đều phát sinh phúc hoạ thành bại đối với con người.

Bản thân Đức Minh trước khi chính thức làm thầy chuyên nghành pháp sư vốn là một nhà thiết kế thời trang được xếp vào hàng đầu thời kỳ tiền khởi bùng phát phong trào thiết kế và trình diễn thời trang trên đất bắc, nên những quan điểm về hình thức, trang phục ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc từ góc độ đời thường đến ngũ hành chế hoá, thực sự Đức Minh đã trải nghiệm và kiểm chứng bằng thực tế, không chỉ nói trên đây bằng chiết lý xuông. Lý lẽ sáo rỗng không có thực. Mà chính Đức Minh đã giúp nhiều người tạo được thời vận tốt cho bản thân nhờ việc sửa đổi hình thức bề ngoài, song hành sửa đổi nội tâm tốt đẹp hơn. Đã thu lượm được một số kết quả hữu ích cho nhiều người, trả lời bằng thành quả công việc, bằng thành quả vật chất, bằng thành quả hạnh phúc lứa đôi.


Đức Minh
Pháp chủ trung tâm nghiên cứu Thần Học Phương Đông
http://vnvnvn.net
http://thanhocphuongdong.com
ĐT: 09044 60303

Liên kết, lưu trữ, phòng sự cố :
http://chuabenhbangngoaicam.blogspot.com
http://thanhnien.easyvn.com/chuabenhbangngoaicam
http://blog.360.yahoo.com/ducminh939393


Không có nhận xét nào: