Thứ Năm, 4 tháng 6, 2009

PHÉP DẪN DỤ BẮT BUỘC VONG NHÂN PHẢI HƯỚNG THIỆN




Trong luật âm dương của đạo dịch ( kinh dịch ) thì:


Trời là dương Đất là âm
Nam là dương nữ là âm


Lẽ phải là dương sự sai trái là âm
Ánh sáng là dương bóng tối là âm


Nóng là dưong lạnh là âm
Người trần gian là dương linh hồn người đã chết là âm.



Chính vì vậy đạo lý của người trần hướng thiện luôn là dương, là đúng, là lẽ phải. Người âm chỉ có vai trò là phái yếu, là sự giải trí, là hạnh phúc mà người đàn ông cần ở người phụ nữ, cần sự phù trợ, cần sự ủng hộ. Chứ không phải người dương trần phải bị người âm lệ thuộc chi phối.


Trong gia đình trần gian cũng vậy, nếu người phụ nữ tắc quái với chồng thì gia đình đó dù có giầu có và quyền lực tới đâu cũng không thể hạnh phúc, kể cả từ bữa ăn đến giấc ngủ.


Hiện giờ thời nay âm thịnh dương suy, báo ứng tới gia đình và xã hội những cảnh người đàn ông bị phụ nữ khống chế sai khiến, chẳng khác gì cõi âm không chế trần gian. Điều đó là sự tối kỵ với sự sống con người trên địa cầu.


Chính vì vậy Đức Minh đưa ra những tiêu chí để mọi người ứng sử đúng mực với thế giới tâm linh của nhân gian, sao cho đúng với đạo, hợp với đời, giữ được sự cân bằng trong âm dương, giúp sự sống của con người theo nguyên lý âm phù dương thịnh.


Sự suy tôn cúng lễ đạo giáo, tôn giáo, trong thế giới tâm linh con người nếu sai lệc với tiêu chí và đạo lý quy luật tự nhiên sẽ xui khiến cõi âm tắc quái hại người trần gian khốn khổ. Người trần gian sẽ trở thành nô lệ cho những vong hồn ở cõi âm. Chỉ vì sự suy tôn kiểu mê tín xuẩn ngốc. Chẳng khác gì người đàn ông trong gia đình đối sử với vợ quá nhu nhược, coi người vợ chẳng khác gì cha mẹ của mình, làm cho người vợ tắc quái với chồng. Gây hại cho chồng, bức bắt chồng phải thế này, phải thế khác. Biến gia đình và sự sống của con người trần gian trở thành nô lệ cho cõi âm. Biến sự sống của con người đi vào thời biến thái.


Muốn người âm tôn trọng người trần gian theo luật âm dương của đạo dịch, thì người trần gian cần phải khẳng định được giá trị của người trần với những vong hồn người đã khuất, khẳng định được đạo lý và luật âm dương dao hoà đối với linh hồn của những người đã khuất. Chiếm lấy thế thượng phong, chiếm lấy quyền hạn định đoạt mọi việc trước thế giới tâm linh. Đưa người âm vào quy luật của tạo hoá, khiến họ phải chấp nhận tôn giáo, đạo lý mà người trần gian suy tôn sự thiện lành. Không cho phép người âm được làm sai lề luật của tôn giáo mà người trần gian đã suy tôn, bắt những linh hồn người âm tắc quái phải quy phục bằng sự cương quyết theo cương vị là chủ của một gia đình, chủ của sức mạnh, chủ của người âm.


Sự chiều chuộng của người trần gian đối với người đã chết chỉ nên như cảnh người chồng chiều vợ, chứ không thể coi những ham muốn của những người đã chết như tôn chỉ, như mệnh lệnh của bề trên.


Bề trên của con người trần gian luôn phải là đạo đức cao đẹp của chính con người. Chứ những người đang sống chỉ cần nhu nhược với những người đã chết là khắc bị những vong nhân hành khiến kiểu tắc quái ngay tức khắc. Chẳng khác gì người chống bị vợ tắc quái hành hạ.

Nếu đạo đức và chí tuệ của người trần gian không thể hơn được những người đã chết, đồng nghĩa với việc người chồng kém tài vợ, bị vợ tắc quái tức thì, nếu người vợ đó không theo lễ giáo, không tôn trọng chồng của mình.


Hiện nay những cảnh người trần gian bị người âm đầy đoạ hành hạ về tư tưởng lầ đầy dẫy. Người thì bị u mê cuồng loạn, người thì bị xui khiến vào tình ái dâm loạn, người thì bị xui khiến đến sự đam mê rượu chè bê tha, ma tuý hành hạ đến chết. Những người đó tự hại chính mình, vì không hiểu biết về sức mạnh của cõi âm mà đối sử, ứng sử cho đúng. Đưa những linh hồn thân thuộc của chính bản thân họ vào một đạo lý, tôn giáo chung. Đưa vong hồn người thân vào khuôn khổ của quy luật muôn đời theo chiết lý, đạo lý.


Cái người âm sợ nhất với người trần gian đó là bị bỏ rơi, chẳng khác gì người vợ bị chồng bỏ, con khinh. Vì phạm phải lỗi đối với đạo đức của người phụ nữ.


Nếu người trần gian đưa vong nhân thân thuộc của mình vào khuôn khổ của tôn giáo mà chính những người đã chết đó suy tôn, thì ngươì trần gian sẽ làm chủ được thế cục và cương vị là ông chủ của một gia đình, làm chủ được hạnh phúc của gia đình, làm chủ được người vợ của mình, khiến người vợ cuả mình phải thuần phục lễ giáo gia phong, mà vốn bất cứ người vợ nào muốn được chồng yêu chuộng, chiều chuộng, cũng phải tuân thủ. Không bao giờ giám tắc quái hại chồng.


( người âm sẽ không bao giờ dám tắc quái hại người trần gian, vốn là thân nhân của họ. Vì sợ nếu làm sai thì sẽ bị người chồng mình bỏ rơi, ruồng bỏ ).


Để người âm không làm những việc gây hại với người trần gian ở một góc độ nào đó, thì người trần gian phải tuyệt đối trì trích phản kháng những hành động thiếu đạo đức trong góc độ đó của người âm.


Ví dụ:
Người âm tắc quái hành người trần gian ham muốn nghiện ma tuý ( vì người trần đó có căn cơ hay số thờ cúng gì đó ) , thì những linh hồn gây ra tội ác đó sẽ bị người trần gian tẩy chay phản kháng bằng thaí độ cương quyết, không cho vong hồn đó đạt được mục đích.


Dù ngưòi bị hành nghiện ma tuý đó có chết cũng sẽ không bao giờ thờ cúng hay lễ lạc những vong hồn đã gây ra tội ác với người trần. Mà người trần gian sẽ cự tuyệt, dùng đủ mọi sức mạnh tâm linh để bắt nhốt vong hồn thất đức đó lại. Dù vong hồn đó có tình thân đến mức nào cũng không nương tay, để làm gương cho trăm họ ở cõi âm, cũng như nhân gian.


Bởi từ cổ xưa đến nay, tất cả những vong hồn đã làm ma quỷ hại người thì vốn thực không còn tình thân ruột thịt nữa, và muôn đời từ trước đến nay đều bị con người sử lý, trừng phạt, bắt nhốt lại, hoặc đánh cho hồn siêu phách tán, muôn đời muôn kiếp không thể hại người được nữa.

Nếu người trần gian chỉ cần nhượng bộ vong hồn đó làm trái với đạo lý thánh thiện, theo tôn giáo, đạo giáo từ cổ xưa dến nay, thì chẳng khác gì người chồng chấp nhận người vợ đè đầu cưỡi cổ, tắc yêu tắc quái hành hạ người chồng, chấp nhận vợ mình hại mình. Chẳng khác gì người trần gian chấp nhận việc những người đã chết hành hạ bản thân mình. Chấp nhận cái sai trái ngự trị cái đúng, ngự trị, lấn át, tiêu diệt lẽ phải. Chấp nhận kẻ ác cầm cân nảy mực ở đời.



Đức Minh
Pháp chủ trung tâm nghiên cứu Thần Học Phương Đông
http://vnvnvn.net
http://thanhocphuongdong.com
ĐT: 09044 60303



Liên kết, lưu trữ, phòng sự cố :
http://chuabenhbangngoaicam.blogspot.com
http://thanhnien.easyvn.com/chuabenhbangngoaicam
http://blog.360.yahoo.com/ducminh939393

Không có nhận xét nào: