Chủ Nhật, 7 tháng 3, 2010

KIẾN THỨC ĐỂ TẦM SƯ HỌC ĐẠO /1-2

Kiến thức lựa chọn đồng thầy - pháp sư - tầm sư học đạo .

Kính thưa các bực thầy của Thánh đạo đất Việt, Đức Minh xin mạn phép và xin lỗi, trước khi đưa ra kiến thức và kinh nghiệm của bản thân về việc tầm sư học đạo ( lựa chọn người đồng thầy - pháp sư ) truyền thụ giáo pháp của Thánh Đạo đất Việt, đối với những người muốn bước chân vào con đường hầu bóng Thánh ( thờ Thánh ) vì căn cơ số mệnh.

Để một người chưa từng khăn chầu áo ngự hầu bóng Thánh của Thánh đạo đất Việt, biết và thuần thục nghi lễ hầu bóng Thánh ( cung thỉnh bóng Thánh về ngự đồng, nhập xác ngươì phàm trần ), hoặc muốn cầu tài lộc - nghinh phúc - tống họa, nhờ tâm linh của Thánh đạo đất Việt. Thì việc cần nhất là tìm một người đồng thầy - pháp sư, để học hỏi, cậy nhờ.

Đạo Thánh của đất Việt là đạo suy tôn đạo đức Thánh thiện của nhân loại nói chung, và Người Việt nói riêng, nên đồng thầy ( Thanh Đồng của Thánh đạo ) vốn là ( bản sao - photocopy của các vị Thánh của đất Việt ), cần phải có đủ đạo đức nhân tính Thánh thiện cùng những kiến thức hiểu biết tối thiểu về đạo, mới thực sự là Thanh Đồng của Thánh đạo đất Việt.

( 3 năm thành lính, 9 năm thành đồng, 12 năm mới có cơ hội trở thành thanh đồng của thánh đạo đất Việt, nếu người đó có đủ tâm, đức, và cơ duyên để học và hành đạo ).

Còn những người mặc áo Thánh, hầu bóng Thánh dù có đến 60 năm cuộc đời, nhưng nhân tính và đạo đức không Thánh thiện, mà sống và làm việc bất thiện, thì chỉ là loại đồng ma đội lốt bóng Thánh, để phá đạo Thánh bằng những trò bất Thánh thiện mà thôi.

( những người ít hiểu biết mà làm sai với đạo, thì cũng chỉ là những kẻ phá hoại tâm linh Thánh thiện của Thánh đạo, chứ không hơn và không kém ).

Đồng ma đôi khi còn tài hơn cả đồng Thánh, bói toán đôi khi xem chuẩn xác chẳng khác gì là ma xó trong nhà. ( Phật cao một ma cao mười ) Nhưng ma quỷ dù tài dỏi đến đâu, có đội lốt bóng Thánh một cách khéo léo chiếm được lòng người đến mức nào đi chăng nữa, có làm việc giúp người cầu cúng nhiệt tình hết mực, thì kết cục ma quỷ vẫn là ma quỷ, giúp người thì ít, mà hại người thì nhiều. Người cầu ma cúng quỷ đội lốt bóng Thánh chỉ cần chậm cúng chậm lễ là bị hành khốn khổ ngay tức khắc.

Và dù ma quỷ có giúp cho con người được toại ý 1 phần, thì người đó sẽ phải trả giá gấp 10 lần những gì đã nhận được từ ma quỷ. Còn với nhà Thánh thì sự Thánh thiện là tiêu chí, là giáo lý, là lề luật của đạo.

Các vị Thánh ( bóng Thánh không bao giờ hành sử bất Thánh thiện ). Chẳng khác gì quan quân của chính quyền, chỉ hành sử theo lề luật của đạo, của luật pháp. Chứ không bức bắt ai phải cúng cầu xin sỏ bằng lễ to lễ lớn theo kiểu hối lộ Thánh Thần, mà chỉ cần cái tâm Thánh thiện kính Trời trọng Đất, ăn ở đàng hoàng nhân đức là đủ.

Những người đồng thầy - pháp sư, cùng các loại thầy không có ý thức lao động để mưu sinh, mà chỉ muốn sống dựa vào tâm linh của................ dù họ có đạo đức Thánh thiện một cách để mọi người nhìn thấy, thì cũng chỉ là những cây tầm gửi sống ăn bám vào Thánh Thần............... Họ càng dầu có bao nhiêu thì càng khẳng định rõ về sự sống của họ là ăn trên ngồi chốc bằng mồ hôi nước mắt của bách gia chăm họ.

Còn muốn nhìn một cách thẩm thấu hơn về trình độ cùng đạo đức và sự báo ứng nhân quả đến với vị thầy của mình học đạo hay cậy nhờ, thì hãy nhìn ngay đến cuộc sống của bản thân người thầy cùng hạnh phúc của gia đình riêng của người đó, xem vợ đảm, hiền thục, đối nội, đối ngoại ra sao, con cái thành đạt và khỏe mạnh thế nào, là ắt suy luận ( từ sự phản chiếu báo ứng ) ngay ra được về bản chất đạo đức, về nhân tính và công việc của thầy, ở mức nào.

Đó là chưa nói đến những thầy cúng bong bong để kiếm cơm, có nhiều thầy còn nấu cháo khao âm binh của họ nuôi, để giúp việc cho họ có nhiều khách hàng, kiếm được nhiều tiền của từ những đàn lễ chặt đầu chặn đuôi. Và gia chủ ( khách hàng ) thì chỉ cần chậm nhờ thầy cúng theo kỳ theo hạn là gặp chuyện khốn ngay tức khắc.

Sứ mệnh của một người làm thầy ở bất cứ một tôn giáo nào trên thế giới, đều phải làm tròn trách nhiệm giao giảng về giáo lý, tôn chỉ, nghi lễ của đạo, để hướng tâm chỉ dẫn những môn đồ tín đạo theo đạo đức nhân cách tốt đẹp mà đạo suy tôn, để đương sự ( tín đồ ) hưởng được sự báo ứng thiện lành từ tâm linh của tôn giáo mà họ theo.
( Thánh đạo của đất Việt cũng không ngoại lệ ).

Những người thầy không làm tròn được sứ mệnh của bực thầy trong tôn giáo, mà chỉ lo kiếm chác để mưu sinh hoặc..................... thì không những có tội với đạo, có tội với đời, mà còn có tội với chính bản thân họ cùng con cháu của họ. Vì đã tạo nghiệp, gây báo ứng bất thiện, ác quả cho mình và thế hệ đời sau.

Con người sinh ra trên đời ai cũng có số mệnh, thế thì từ cổ sưa mới sinh ra bộ môn Tử Vi để các thầy suy đoán về tương lai và quá khứ của con người xấu, tốt, lành, giữ, ra sao, mà khuyên răn những việc nhân đức, để mọi người dùng đức năng để thắng số mệnh.

Và một trong số những phương pháp đức năng thắng số đó là cầu trời xin phật cậy nhờ tiên tổ ông bà giúp người trần gian, nghinh phúc tống họa cận lành tránh giữ, bằng sự tu tâm dưỡng tính ăn ở Thánh thiện, tâm nguyện chí thành.

Ngày nay việc hầu bóng Thánh, làm thầy cúng, hay đi tu để giao giảng Phật Pháp...v...v... Đã trở thành cái nghề để mưu sinh, mất đi bản chất sứ mệnh thiêng liêng cao cả của nghiệp làm thầy hướng đạo cho chăm họ.

Chăm họ người Việt thì đại đa số văn hóa đi lễ cũng ít hiểu biết. Thường bây giờ mọi người đi lễ vào cả chùa để cầu tài cầu lộc, và rất nhiều người luôn đến đền phủ và cả những điện thờ tư gia, để xin sự trợ giúp từ tâm linh của đạo Thánh cho những việc làm bất Thánh thiện, kiếm ăn, làm dầu trên đau khổ của người khác.

Thử hỏi những nơi Chùa, Đền, Miếu mạo, Điện thờ, mà những người làm thầy cũng những khách đi lễ mang bản chất bất nhân từ Thánh thiện đó tập trung cúng tế, thì tâm linh nơi đó sẽ là do ma quỷ hay Phật Thánh ngự trị ?

Người tầm sư học đạo cũng như đi lễ thời nay, thực quá khó tìm được sự nhân từ - Thánh thiện ở nơi đền chùa................. bởi thực giả lẫn lộn ngay cả trong thế giới tâm linh lẫn ở cõi trần gian.

Mà thường mọi ngừơi phải mất một thời gian để trải nghiệm kiểm chứng về tâm linh, cùng đạo đức và trình độ của những thầy mà họ học hỏi cậy nhờ, mới khôn ra được, qua những mất mát tổn thương cả về tiền của lẫn đức tin.

Đó là còn phúc đối với những Người có được tâm linh sáng suốt, còn với những người tâm chí u mê hay phúc phận quá kém thì đến cuối đời nhắm mắt xuôi tay, cũng không gặp được sự từ bi quảng đại của đức phật và sự Thánh thiện nhân từ của tâm linh Thánh đạo, từ những nơi đền chùa của các thầy đang đắc địa hoành hành bằng tâm chí bất thiện.

Để tìm được Phật Thánh trong tâm chí của chính bản thân người cầu cúng, thì ta cần phải có sự Thánh thiện nhân từ, từ bi quảng đại ngay trong tư tưởng của bản thân trước, rồi mới có cơ duyên để gặp được chân sư phúc đức chỉ bảo sau.

Nhất là vào thời nay, thời mạt pháp, ma quỷ lộn sòng đội lốt Phật Thánh, báo ứng chi phối đến tâm linh của những nơi thờ Phật Thờ Thánh, sinh ra những tệ nạn gây hại đến đạo gây họa đến đời. Chi phối xui khiến từ những người thầy cho đến khách đi lễ, làm trái với đạo làm sai với đức của con người đã suy tôn từ cổ sưa đến ngày nay.



19 - 02 - 2010
Đức Minh - tái bút.

Về phần muốn tìm một người thầy tử vi - kinh dịch - tướng học - phong thủy, để chỉ giáo trợ giúp việc nghinh phúc tống họa, nghinh tài, nghinh lộc. Thì việc đầu tiên là cần biết về người thầy sử dụng những thuật học trên có phương pháp gì để hóa giải định mệnh của bản thân đương sự cậy nhờ hay không.

Bởi nếu chỉ dùng tử vi - tướng học - kinh dịch và những thuật học tương tự để xem về phúc họa lành giữ của đường đời, mà không có phương pháp nào hóa giải hoạn nạn, nghinh phúc, nghinh lộc. Mà chỉ giúp biết trước mọi phúc họa của bản thân đương sự để mà lo nghĩ buồn phiền, thì rõ là chẳng đem lại được ích lợi gì, mà chỉ chuốc nỗi lo cho tâm trí.

( Đã khổ lại càng mệt thêm ).

Bởi đã là định mệnh thì tránh kiểu gì cũng không thể tránh được, bởi nếu mà tránh được bằng những việc làm hành sự kiểu đời thường, thì không còn là số mệnh thiên định nữa. Mà số mệnh là do thiên định, thì phải do ông trời ( Vua cha Ngọc Hoàng Thượng Đế ) mới đủ thẩm quyền để thay đổi số mệnh con người.

Và để có thể cầu trời giúp mình toại ý, thì ngoài những việc cầu cúng Trời, Phật, tiên tổ, trợ giúp ban ơn phát phúc, thì đương sự cần phải sử dụng đạo đức Thánh thiện nhân từ của bản thân, để thuyết phục cõi tâm linh mủi lòng mà ban ơn.

Ngoài ra để tìm một Thầy về Phong thủy để chỉ bảo giúp mình xắp đặt dương trạch ( nhà ở ), âm trạch ( mồ mả - lăng mộ ) để nghinh phúc tống họa, thì cái cần thiết là đương sự cần phải hiểu về văn hóa cổ truyền của đất Việt, ( hãy vào văn miếu quốc tử giám tại Hà Nội để thăm quan tìm hiểu về người đời sưa đã đào tạo một người lãnh đạo xã hội vào thời kỳ phong kiến ra sao ), nho - y - lý - số là gì. Và bốn lĩnh vực này chi phối tới đường đời của một con người, cũng như xã hội của loài người ở Phương Đông như thế nào.

Phong thủy có phải là tất cả những gì ta cần phải quan tâm chỉnh sửa để nghinh được phúc tống được họa hay không ?

Hay phong thủy chỉ ảnh hưởng đến một góc của đường đời con người, tương đương chưa đến
( 1/4 ) mà thôi. Vì chưa nói đến vấn đề tâm linh tôn giáo.

Nhưng tất cả những kỳ môn thuật học như : tử vi - kinh dịch - tướng học - phong thủy, hay nhưng kỳ môn tương tự...v...v... đều có giao thoa mật thiết và ảnh hưởng từ tôn giáo ( văn hóa ) của đương sự.

Bởi tôn giáo chúng ta vẫn đang hướng tâm là giáo hóa về đức tin hướng về những giáo lý đạo đức cao đẹp, mang lại lợi ích thiện lành cho cuộc sống con người. Vốn là văn hoá tâm linh của dân tộc Việt nói riêng, và phương đông nói chung.

Nên tất cả những kỳ môn thuật học để bói toán ( suy đoán ) chiêm bốc, cũng chỉ là công cụ để phát triển sự cao đẹp hữu ích của tôn giáo ( văn hóa tâm linh ) địa phương, của đương sự.

Những người làm thầy sử dụng những kỳ môn thuật học nêu trên để thuyết phục đức tin của mọi người, nếu không đưa ra được những phương pháp hữu ích cho gia chủ nghinh được phúc, tống được họa, mà chỉ bói toán để mưu sinh hay tìm kiếm danh lợi từ những kỳ môn thuật học bói toán chiêm bốc...v...v... Thì rõ chẳng khác gì như người làm nghề y, chỉ giúp bệnh nhân kiểu : đoán ra bệnh, chứ không có thuốc để cho, hoặc cố tình không cho thuốc chữa bệnh cứu người.

( Hoặc nếu có ý cho thuốc nhưng không hiệu quả để trẩn trị dứt điểm căn bệnh, mà cố tình kéo dài việc người bệnh phải dùng thuốc để thầy kiếm lợi, thì dạng thầy đó còn thất đức và thâm hiểm hơn cả ác ma ngã quỷ ).




22 -02 - 2010
Đức Minh - tái bút

Kiến thức tối thiểu để người tầm sư học đạo nhận định về bản chất Thanh Đồng của Thánh đạo đất Việt : Để trở thành một Thanh Đồng của đạo Thánh không phải chỉ đủ tuổi đồng ( 3 năm thành lính - 9 năm thành đồng - 12 năm mới có cơ hội thành Thanh Đồng đạo Thánh ).

Hai chữ Thanh Đồng đây đã phản ánh rất rõ về đạo đức Thánh thiện thanh cao của một người theo đạo Thánh đất Việt. Vấn đề tuổi đồng nhiều hay ít thì chỉ phản ánh lên điều kiện để một con người có đủ thời gian tu sửa tâm tính đạo đức và học hỏi, để có kiến thức cùng kinh nghiệm về những nghi lễ, giáo lý của tôn giáo Thánh đạo mà định danh.

3 năm thành lính là nói về thời gian tối thiểu của một tân đồng đi theo người đồng trưởng để học hỏi những kinh nghiệm, nghi lễ, giáo lý, đạo đức từ người thầy đó.

9 năm thành đồng là thời gian tân đồng tung hoành trải nghiệm, tu tâm dưỡng tính, học và hành đạo bằng kiến thức của bản thân đã học được từ đồng thầy cũng như từ bạn đồng công lính, để có được tâm tính Thánh thiện và hiểu biết tối thiểu về tâm linh, lễ nghi khánh tiết, giáo lý, pháp thuật, của đạo Thánh.

12 năm mới đủ thời gian để một tân đồng khẳng định đạo đức nhân cách cùng trình độ của bản thân có sứng đáng là một Thanh Đồng thanh cao đức độ với đạo và đời không, để đảm nhận sứ mệnh trời ban làm một đồng trưởng dìu giắt chỉ giáo những thế hệ đi sau theo con đường Thánh thiện cao đẹp của đạo Thánh Đất Việt.

Nếu trong 12 năm tu dưỡng của một tân đồng mà không đạt được đến đích, sứng đáng là hình bóng đồng dạng với một hay vài ngôi vị Thánh trong đạo, mà vẫn chỉ giữ nguyên bản chất cá tính người thường, thì sẽ trở thành thứ đồng tầm thường. Nếu đạo đức nhân cách lại còn tồi tệ kiểu sống và làm việc phá đạo hại đời, điêu, gian, bạc, ác, thì lại biến thành thứ đồng ma bóng quỷ, chứ chẳng trở thành được một Thanh đồng của Thánh đạo đất Việt. Kể cả người đó có được hưởng lộc của vong hồn nào đó ở cõi âm mà có khả năng bói toán, hay gọi hồn gì đó...v...v...

Hiện nay những người đi tầm sư học đạo tìm kiếm cậy nhờ đồng thầy, thường kén lựa sự xung hợp theo ngũ hành và thiên can địa chi của hai tuổi giữa đồng thầy và đệ tử, chứ chẳng mấy ai để ý đến đạo đức cùng kiến thức của người thầy sẽ dìu giắt mình vào việc Tiên cung Tiên Thánh. Mặc dù ai cũng hiểu việc tầm sư học đạo cần thiết nhất là tìm kiếm học hỏi trình độ và đạo đức ở thầy, chứ không phải việc hợp tác kinh doanh hay tìm vợ tìm chồng để tính hợp xung.

Ðau buồn hơn nữa là vì một lý do nào đó mà một số người làm thầy thời nay tại đất Việt đã làm việc bóp méo cả đạo lý tôn giáo của nhà Phật, triệu cả vong lên để trò chuyện giao lưu với người trần gian theo kiểu treo đầu dê bán thịt chó.

Đã vẽ ra cái tên mới cho pháp triệu vong ( đồng dí ) của Thánh đạo đất Việt, thành cái tên mới đó là phương pháp ( áp vong ) của đạo Phật.

Mà theo hiểu biết của Ðức Minh thì từ thượng cổ đến nay chưa bao giờ có phương pháp nào trong đạo Phật của Ấn Độ làm việc gọi hồn như các thầy trên đất Việt, làm phép gọi là ( áp vong ), đi trái ngược lại tiêu chí và giáo lý của Phật pháp. ( Siêu độ cho vong còn chẳng được ).

Việc chiếm dụng tước đoạt bản quyền về pháp thuật của những thầy đang dùng phép triệu vong ( đồng dí ) của Thánh đạo đất Việt, mà lại biến tấu đặt tên là pháp ( áp vong ) của đạo Phật, đã làm tổn thương mất mát uy danh cùng quyền lợi của đạo Thánh đất Việt.

Tước đoạt sự tự hào về nền văn hóa tâm linh tôn giáo của dân tộc Việt, đã được tiên tổ sáng lập lên pháp triệu vong ( đồng dí ) bằng tâm linh đạo Thánh, là tinh hoa kiệt tác về khoa học tâm linh đất Việt, bao đời vẫn được lưu giữ bảo tồn đến ngày nay.



Đức Minh

Pháp chủ trung tâm nghiên cứu
Thần Học Phương Đông

Không có nhận xét nào: