Chủ Nhật, 7 tháng 3, 2010

BẢN GỐC CỦA NGHIỆP ÁC PHÁT SINH TỪ ĐÂU GÂY HỌA CHO CON NGƯỜI ?

Để hóa giải được họa hại từ nghiệp ác phát sinh đến với con người, người thầy ( pháp sư ) cũng như những ( Đồng thầy ) của Thánh đạo đất Việt, cần chuẩn đoán chính xác về gốc rễ căn nguyên.

Đời là bể khổ.

Con người cất tiếng khóc chào đời, là đã ấn định một sinh mệnh bắt đầu chịu cảnh ( sinh, lão, bệnh, tử, ) không thể từ chối.

Chính vì vậy sự hình thành phát sinh của các tôn giáo hướng thiện mới phát triển để đáp ứng nhu cầu hóa giải những khổ nạn của con người từ sinh, lão, bệnh, tử, cùng hàng loạt những nỗi đau cái khổ của cảnh đời ngang trái, nghiệp chướng chất chồng trong xã hội loài người.

Những trường hợp đàn ông sát vợ đàn bà sát chồng, cũng như những cảnh khổ của số phận như : bị người âm đeo đẳng ám quẻ. Căn nguyên từ đâu thì không mấy ai nghiên cứu tìm tòi, mà hiện tại những thầy bà ở đời hầu hết chỉ coi việc hầu Thánh làm đồng thầy, hay làm pháp sư, chỉ là một cái nghề để kiếm ăn mưu sinh. Đó là không muốn nói về các thầy buôn Thần Bán Thánh.

Việc những người căn cao số nặng, bị người âm đeo đẳng ám quẻ, là do đâu. Thì chúng ta cần phải xem xét đến vấn để gia tộc của người đó, có người nào chết rồi mà vẫn ôm ấp sự ham muốn cuộc sống trần thế không, ( ôm ấp những tư tưởng và việc đời ) đến mức vượt qua lẽ thường, mà làm những việc trái với lề luật của tam giới, mà theo ám người trần hay không ?

Ở trường hợp người âm đeo bám, ta cần xem về những trường hợp những người chết trẻ, chết oan, chết do binh lửa nghiệt ngã. Rồi những trường hợp người chết mà lẽ sống và lý tưởng của họ quá mạnh mẽ, khiến vong hồn đó đeo bám người trần gian để hành khiến, thực hiện nốt những ham muốn chưa thỏa nguyện của họ.

Còn về những trường hợp sát phu, sát thê, thì nguyên nhân thực tế ta cần xem về sứ mệnh và nghiệp lực của gia tộc nhà họ ra sao, phần âm thế nào. Bởi phần âm của một người mạnh đến mức sát hại người phối tác ở đời của họ, thì cần phải tìm hiểu về truyền thống dòng họ của người đó theo tôn giáo nào. Những đời trước của người đó tâm linh ở cấp độ nào. Người âm nào thường đi theo họ. Tại vì sao phần âm lại hại người ngủ cùng, ăn cùng, ở cùng, cùng lo những việc hiễu lễ với người đó, đến mức phải mất mạng.

Có phải nguyên nhân vì nếu người đó có vợ chồng thì sẽ không thể thực hiện được sứ mệnh mà tâm linh gia tộc, tôn giáo, giống nòi...v...v... giao phó hay không ?

Rồi ngay cả những người chăm lễ chăm bái, tu tâm dưỡng tính làm nhiều việc thiện, mà vẫn bị đầy dẫy những khổ nạn liên tiếp. Ta cần phải xem xét lại vấn đề văn hóa xã hội phát triển đến mức hiện tại đã vượt xa những lễ nghi văn hóa của thời cổ xưa. Khiến người trần gian sử dụng những phương pháp cúng cầu tu dưỡng từ cổ truyền đó không đáp ứng được nhu cầu đòi hỏi của thế giới cõi âm .

Ví Dụ :

Từ xưa đến nay người Việt nói riêng và Phương đông nói chung. Tất cả những dân tộc có nền văn hóa tâm linh thờ cúng ông bà tiên tổ, bao giờ cũng thờ nội tộc. ( Trừ những dân tộc theo văn hóa mẫu hệ ).

Nhưng đến thời nay nam nữ bình đẳng, người chết đi mang tư tưởng bình đẳng đó, cũng đòi hỏi những người đang sống phải đáp ứng sự bình đẳng trong việc thờ cúng phần âm, mà người trần gian thì không hay biết những đòi hỏi ở thế giới cõi âm ra sao. Không mấy ai hiểu được thời nay người làm con cháu không những phải thờ cúng nội tộc, mà còn phải thờ cúng cả ngoại tộc ( họ mẹ - họ vợ ).

Thật là khó hiểu đúng không.

( đó là chưa nói đến cảnh những người mang sự di truyền nòi giống ảnh hưởng nặng về phía gia tộc người mẹ, thì đương nhiên sẽ bị tâm linh của dòng họ đằng mẹ mình chi phối triệt để ).

Những phương pháp cúng dỗ chăm lo mồ mả từ cổ truyền đến ngày nay, thực tế chỉ có thể xoa dịu cho nỗi buồn khổ ở cõi tâm linh của những người đã khuất, chứ không thể giúp họ thoát khỏi luân hồi khổ não. Bởi càng cúng nhiều càng lễ lắm, càng làm cho người âm nhớ trần gian.

Những đồ cúng lễ như cơm canh rượu thịt, rồi hoa trái thơm nức, khiến người âm thưởng thức thỏa mãn sự thèm khát nhớ cõi trần gian, và cũng là nguyên nhân khiến họ không thể rời bỏ được cõi địa ngục, mà người trần và người âm cùng chung một giao cảnh.

Đối với phép làm thầy thì linh hồn của những người gian điêu sảo trá, ác tâm, ác tính, ta không thể làm cho họ có nhiều điều kiện và quyền lực với sự sống của con người trần thế, bởi giang sơn thì dễ đổi nhưng bản tính thì khó thay.

Những người ác thì linh hồn khi chết cũng ác. Không thể tạo điều kiện cho họ gây nghiệp ác với cháu con họ và những người đang sống. Không thể đưa họ đến với quyền lực của đạo Thánh đất Việt. Bởi đạo Thánh là thờ phụng sức mạnh tâm linh chính quyền nơi cõi âm, mà nên đưa những linh hồn ác tính đó về với sự giác ngộ giải thoát của Phật Giáo.

Những con người phúc thiện thì linh hồn khi chết cũng phúc thiện. Đó mới là đối tượng sứng đáng để nắm giữ binh quyền cõi tâm linh của đạo Thánh ( của gia tộc ), nắm giữ quyền lực của thế giới tâm linh đất Việt . Mới tránh cho người trần gian không bị người âm đeo bám hành hạ, để đòi được hầu hạ dạ vâng bằng nghi lễ hầu bóng Thánh của đạo Thánh đất Việt.

Đức Minh có vài lời giác ngộ chân lý tâm linh tôn giáo, mong được các bực thầy không riêng nơi Thánh đạo đón nhận .

Đức Minh

Pháp chủ trung tâm nghiên cứu

Thần Học Phương Đông

http://thanhocphuongdong.com





Không có nhận xét nào: